Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Cannavaro tạo kỳ tích trụ hạng ở Serie A

Fabio Cannavaro giúp Udinese tạo ra màn đào thoát ngoạn mục bậc nhất lịch sử cuộc chiến trụ hạng ở Serie A.

HLV Fabio Cannavaro ăn mừng chiến tích trụ hạng cùng Udinese.

Ngày 22/4, sau vòng 32 Serie A, HLV Cannavaro nhận lời dẫn dắt Udinese thay cho Gabriele Cioffi. Nhiều người tin rằng quyết định kể trên chỉ là nỗ lực vô vọng của ban lãnh đạo Udinese. Ở thời điểm đó, Udinese chỉ giành được 1 điểm trong 4 vòng gần nhất, xếp trên đội đứng thứ 18 Frosinone nhờ thành tích đối đầu.

Lịch thi đấu của Udinese ở 6 vòng cuối cũng rất nặng, khi phải đối đầu AS Roma, Bologna, Napoli và chạm trán hai đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng là Frosinone lẫn Empoli.

Đội bóng của HLV Cannavaro sau đó chỉ thua đúng một trận trước Roma, họ thủ hòa thành công Bologna lẫn Napoli. Chiến thắng 2-0 ngay trên Lecce ở vòng 35 tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua trụ hạng của Udinese, khi thắp lên hy vọng le lói.

Tuy nhiên, khi đó họ vẫn nằm trong nhóm rớt hạng. Trận hòa 1-1 trước đối thủ Empoli khiến mọi thứ căng như dây đàn ở vòng cuối, khi Udinese phải làm khách trên sân Frosinone.

Lúc này, HLV Cannavaro và các học trò thậm chí kém Frosinone 1 điểm, và đội chủ nhà chỉ cần thủ hòa là sẽ chắc chắn trụ hạng. Trận đấu "sinh tử" của Serie A mùa này kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Udinese.

Đội bóng của HLV Cannavaro kết thúc Serie A với vị trí thứ 15 trên BXH, chỉ hơn nhóm trụ hạng 2 điểm. La Gazetta bình luận HLV Cannavaro "tạo điều thần kỳ" cho Udinese khi giúp CLB này trụ hạng trong tình cảnh ít người dám lạc quan vào họ.

Sau khi bị Benevento sa thải vào năm ngoái, cựu HLV tuyển Trung Quốc cũng không được đánh giá cao. Song, Quả bóng vàng thế giới 2006 không cần nhiều thời gian để giúp Udinese đảo ngược tình thế.

Mainoo làm đảo lộn mọi dự đoán

Kobbie Mainoo có sự tiến bộ vượt bậc, thế nhưng chừng ấy liệu đã đủ giúp cầu thủ giành suất đá chính ở tuyển Anh?

Màn ngược dòng không tưởng ở play-offs Bundesliga

Rạng sáng 28/5, Bochum giành chiến thắng thần kỳ ở loạt luân lưu trước Dusseldorf để trụ lại Bundesliga 2024/25.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm