Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi đau sau thảm kịch đắm tàu Italy lấp đầy một sân bóng

Thân nhân những người thiệt mạng trong vụ đắm thuyền chở người di cư tại Italy hôm 26/2 tụ tập tại một sân bóng trong nhà để tưởng niệm các nạn nhân, AP đưa tin ngày 1/3.

dam tau italy anh 1

Thảm họa xảy ra ở ngoài khơi vùng Calabria rạng sáng 26/2. Những người trên thuyền là người di cư khởi hành từ Thổ Nhĩ Kỳ. Để được ở đó, họ đã phải trả tiền cho các tay buôn người.

dam tau italy anh 2

Vụ việc đã khiến ít nhất 67 người thiệt mạng, truyền thông Italy cho biết. Trong ba thi thể mới được tìm thấy, một thi thể là trẻ em.

dam tau italy anh 3

Trong khi đó, giới chức Italy vẫn đang cố gắng tìm kiếm những người còn mất tích.

dam tau italy anh 4

Thân nhân một nạn nhân cầu nguyện bên quan tài.

dam tau italy anh 5

Ít nhất 80 người đã được cứu sống. Theo thông tin từ những người sống sót, thuyền chở theo ít nhất 170 hành khách khi khởi hành tại Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ vài ngày trước thảm họa.

dam tau italy anh 6

Thi thể người trưởng thành được quàn trong quan tài màu nâu, trong khi thi thể trẻ em trong các quan tài trắng. Các quan tài được xếp thành hàng bên trong một tổ hợp thể thao tại Crotone.

dam tau italy anh 7

Hoa được đặt trên các quan tài. Một vài quan tài trẻ em còn được để đồ chơi bên cạnh.

dam tau italy anh 8

Gia đình một số nạn nhân cho biết người thân của họ thông báo đã nhìn thấy đất liền Italy. Tuy vậy, những người này không thể đến đích khi con thuyền đâm vào một rạn đá hoặc bãi cát ngầm.

dam tau italy anh 9

Trong khi nhiều tay buôn người tổ chức các chuyến đi từ bờ biển Bắc Phi - như Libya hay Tunisia - tuyến đường từ Thổ Nhĩ Kỳ qua Đông Địa Trung Hải tới Calabria, Puglia hoặc đảo Sicily (Italy) cũng được một số người sử dụng.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Cảnh tượng 'ám ảnh cả đời' bên bờ biển Italy

Vụ đắm tàu ​​chết chóc hôm 26/2 ngoài khơi Italy đã làm sống lại ký ức về vụ tai nạn năm 2013 khiến hàng trăm người thiệt mạng cùng những lời hứa bị bỏ quên sau đó.

Bãi biển biến thành nghĩa địa sau vụ đắm tàu thảm khốc ở Italy

Cư dân ngôi làng nhỏ ở phía Nam Italy đã đau buồn tột độ khi chứng kiến thi thể của những người di cư trôi dạt vào bờ biển sau vụ đắm tàu chết chóc hôm 26/2.

Ba Melania Trump gay tranh cai hinh anh

Bà Melania Trump gây tranh cãi

0

Nhiều người đang thắc mắc và tranh luận về việc bà Melania Trump xuất hiện tại sự kiện chính trị và nhận được thù lao, trong lúc chồng là ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Việt Hà

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm