Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nội bộ Man United ra sao khi Solskjaer ở lại

Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer có nhiều việc phải làm để ổn định phòng thay đồ Man United nhằm giữ lấy chiếc ghế đang lung lay của mình.

Ngay sau trận thua 0-5 của Man United trước Liverpool, người ta không khó để nhận thấy những thông tin tiêu cực về thái độ của cầu thủ với huấn luyện viên (HLV) Solskjaer được rò rỉ. Các tờ báo Anh dẫn nguồn tin nội bộ "Quỷ đỏ", cho thấy sự bất mãn của nhiều ngôi sao Man United với HLV trưởng của họ.

Chiến lược gia người Na Uy vẫn được trao thêm cơ hội. HLV Solskjaer có 3 trận đấu sắp tới với Tottenham Hotspur, Atalanta và Manchester City để tiếp tục giữ ghế.

Tuy nhiên, liệu HLV 48 tuổi có thể khiến phần còn lại của đội bóng chiến đấu hết mình?

Ole Gunnar Solskjaer anh 1

Ronaldo được cho vẫn ủng hộ Solskjaer hết mình. Ảnh: Reuters.

Lời kêu gọi của Ronaldo

Truyền thông Anh tiết lộ trong cơn khủng hoảng của Man United, Cristiano Ronaldo đã đứng ra đoàn kết phòng thay đồ đội bóng. Siêu sao người Bồ Đào Nha đề nghị các cầu thủ Man United ủng hộ Ole tới khi nào HLV này còn tại vị.

Đó là thông điệp đáng khen của Ronaldo, người có mối quan hệ tốt với Sir Alex Ferguson. Sự ủng hộ nhiệt thành từ Ferguson có thể là một phần lý Ole vẫn được ban lãnh đạo Man United giữ lại.

Việc Ronaldo ra mặt ủng hộ người đồng đội cũ cũng cho thấy Solskjaer chưa hoàn toàn mất quyền kiểm soát phòng thay đồ "Quỷ đỏ".

"Với tư cách cựu cầu thủ của đội bóng, tôi cho rằng Solskjaer vẫn được nhiều cầu thủ trong đội tôn trọng", Dimitar Berbatov đánh giá. "Phần lớn đội hình Man United vẫn ủng hộ Ole. Sự tôn trọng dành cho ông ấy là rất lớn".

Tuy nhiên, Berbatov cũng thừa nhận với những cá tính lớn trong phòng thay đồ Man United, việc Ole để thua 0-5 trước Liverpool khiến HLV người Na Uy đánh mất nhiều thứ.

"Trong bóng đá, khi bạn thua đậm trước đại kình địch, bạn sẽ đánh mất sự tôn trọng từ các cầu thủ, những người có cái tôi lớn", cựu tiền đạo Man United phân tích. "Đó mới là điểm đáng lo nhất".

Nhiều cầu thủ Man United bất mãn với chiến thuật và cách sử dụng nhân sự của HLV người Na Uy. Các cổ động viên Man United đồn đoán Eric Bailly hoặc Donny Van de Beek công khai chỉ trích Ole trong cuộc họp toàn đội đầu tuần này.

Bailly tức giận vì anh vừa ký hợp đồng mới với Man United vào mùa hè 2021, nhưng bị Ole phớt lờ khi Harry Maguire chấn thương. HLV trưởng Man United vẫn cố sử dụng trung vệ người Anh trong trận gặp Leicester City và gây ra thảm họa phòng ngự cho "Quỷ đỏ".

Van de Beek nhiều khả năng rời sân Old Trafford vào kỳ chuyển nhượng mùa đông 2022 và anh cũng không ngại việc chất vấn Solsa lý do mình không được thi đấu nhiều. Jesse Lingard cũng là cái tên khác bất mãn với việc ít được ra sân.

Ngoài 3 cái tên kể trên, có thể còn nhiều cầu thủ Man United bắt đầu không hài lòng với Ole. Edinson Cavani, người chơi tốt mùa trước nhưng không được đá chính kể từ đầu mùa 2021/22, cũng có quyền không hài lòng.

Quyết định để Maguire đeo băng đội trưởng Man United, 6 tháng sau khi trung vệ người Anh cập bến Old Trafford cũng khiến nhiều cầu thủ bất bình. Với những sai lầm liên tiếp thời gian qua, Maguire cho thấy anh không còn là chỗ dựa cho cả đội Man United.

Nhiều cầu thủ có thâm niên khác của Man United như David de Gea hay Paul Pogba có quyền không hài lòng khi không được trao băng đội trưởng. Sự nghi ngờ trong phòng thay đồ là vấn đề lớn nhất với Solskjaer lúc này.

Ole Gunnar Solskjaer anh 2

Nhiều vấn đề nội bộ Man United đang chờ Solskjaer giải quyết thời gian tới. Ảnh: Clutch Points.

Chờ những quyết định dũng cảm

Ronaldo đã ra mặt ủng hộ HLV người Na Uy, nhưng bản thân siêu sao người Bồ Đào Nha được cho là nguyên nhân khiến lối chơi của Man United mất cân bằng. Ole liệu có dám đẩy Ronaldo lên ghế dự bị và sử dụng Cavani, người đang khao khát chứng tỏ bản thân?

HLV người Na Uy đã không tạo ra nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Man United kể từ mùa, ngay cả khi đội bóng của ông chơi không tốt.

Chính vì thế, việc Ole đưa ra những sự thay đổi trong thời gian tới có thể là chìa khóa giúp Man United chơi khởi sắc hơn. Solsa cần tạo ra thay đổi nhưng vẫn không khiến nội bộ đội bóng bất ổn.

Maguire có nên tiếp tục được đá chính? Bruno Fernandes là trụ cột hàng tiền vệ của Man United, nhưng thường xuyên chơi kém trong các trận cầu lớn. Donny Van de Beek hay Jesse Lingard có nên thế chỗ Fernandes ở hàng tiền vệ "Quỷ đỏ".

Pogba và Ronaldo tài năng và có cá tính phòng thay đồ Man United. Tuy nhiên, họ đang tạo ra vấn đề cho đội bóng. Ronaldo ghi 6 bàn trong 9 trận gần nhất, nhưng sự hiện diện của anh khiến Man United phải thay đổi cách chơi.

Thuyết phục Ronaldo thay đổi cách chơi, hy sinh nhiều hơn vì đội bóng, hoặc đẩy siêu sao người Bồ Đào Nha lên băng ghế dự bị khi cần sẽ là thách thức với Ole.

Pogba đã tỏ ra gay gắt với truyền thông nước Anh về những thông tin anh muốn "làm phản" Solskjaer. Hôm 27/10, tiền vệ người Pháp tố The Sun đưa tin sai sự thật về việc anh không thèm nói chuyện với HLV trưởng Man United sau trận thua Liverpool.

Thế nhưng, người đại diện Mino Raiola của Pogba trong quá khứ từng nhiều lần chỉ trích Man United khi thân chủ của mình phải ngồi dự bị. Ba năm qua, Solsa là người bảo vệ Pogba nhiều nhất. Nhưng niềm tin của HLV người Na Uy dành cho Pogba chưa bao giờ được đền đáp xứng đáng.

Cách Solskjaer quản lý phòng thay đồ Man United chính là thứ khiến ông được đánh giá cao nhất trong 3 năm qua. Đó cũng có thể là lý do giúp Ole có thêm thời gian tại Old Trafford. Tuy nhiên, đến lúc chiến lược gia người Na Uy cần đưa ra những quyết định nhân sự có phần quyết liệt để tránh viễn cảnh bị sa thải.

Solskjaer quyết không từ bỏ Man United Huấn luyện viên người Na Uy nhận trách nhiệm sau trận thua Liverpool 0-5 ở vòng 9 Ngoại hạng Anh, đồng thời khẳng định quyết tâm tiếp tục dẫn dắt MU vượt qua giai đoạn khó khăn.

Solskjaer chỉ là bản sao nửa vời của Sir Alex Ferguson

Tiếng nói của Sir Alex Ferguson luôn có sức nặng lớn ở Old Trafford và khi ông mở đèn xanh cho một cơ hội thử thác, Solsa còn "sống sót" trên ghế huấn luyện viên 2 tuần nữa.

Man Utd thảm bại vì một giấc mơ hời hợt

Không có nỗi hổ thẹn nào lớn hơn đối với cổ động viên của Man Utd khi ngay giữa thánh địa Old Trafford, một cầu thủ Liverpool và đội bóng này lại đi vào lịch sử.

Ronaldo khuyên đồng đội ủng hộ Solskjaer

Siêu sao người Bồ Đào Nha được cho sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để mang tới sự đoàn kết cho phòng thay đồ của Manchester United trong giai đoạn khó khăn.

Pogba làm rõ thông tin vụ muốn làm phản Solskjaer

Paul Pogba tố truyền thông dựng nên câu chuyện về việc anh không thèm nói chuyện và tỏ ra bất bình với HLV Ole Gunnar Solskjaer sau trận thua Liverpool.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm