Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ ở miền Nam Thái Lan: 1 người chết, nhiều người bị thương

Hai vụ nổ ở phía Nam Thái Lan làm ít nhất một người chết và hàng loạt người khác bị thương trong sáng nay (12/8).

Kênh truyền hình Channel 3 của Thái nói một vụ nổ xảy ra gần đồn cảnh sát thuỷ ở thành phố Surat Thani, cách Bangkok khoảng 600 km về phía Nam. Theo Bangkok Post, quả bom được đặt dưới một cây phía trước đồn. 

Quả bom thứ hai phát nổ đúng 30 phút sau ở trước đồn cảnh sát Muang cũng của Murat Thani, cách địa điểm đầu khoảng 400 mét. Không ai bị thương trong vụ nổ này. 

No o Bangkok anh 1
Một người bị thương trong vụ nổ ở Hua Hin tối 11/8. Ảnh: Matichon 

Cảnh sát Thái nói cả hai vụ nổ đều được kích hoạt bằng điện thoại di động. Các vụ nổ xảy ra chỉ vài tiếng sau hai vụ nổ đêm 11/8 ở khu nghỉ mát Hua Hin ở phía Nam làm ít nhất một người chết và 19 người bị thương. 

 

Các diễn biến mới diễn ra chỉ vài ngày sau khi Thái Lan thông qua bản hiến pháp mới do lực lượng quân đội đưa ra với mục đích loại bỏ ảnh hưởng của gia đình cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra ra khỏi chính trường Thái. Các tổ chức quốc tế đã chỉ trích bản hiến pháp này là vi phạm các nguyên tắc về dân chủ. 

Ông Thaksin đã bị lật đổ vào tháng 9/2006 khi đang đi công du tại Liên Hiệp Quốc. Ông sống lưu vong ở nước ngoài kể từ đó tới nay để tránh việc chính quyền xét xử các cáo buộc ông tham nhũng - ông Thaksin thì nói các cáo buộc này có động cơ chính trị. 

Người Thái chấp thuận hiến pháp của phe quân đội

Với 91% số phiếu đã được kiểm, cuộc trưng cầu dân ý ở Thái Lan gần như sẽ kết thúc với kết quả đa số người dân chấp thuận bản hiến pháp mới do lực lượng quân đội đề xuất.

Thái Lan trưng cầu dân ý: Cuộc khủng hoảng có chấm dứt?

Cuối tuần này, hàng triệu người Thái sẽ bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý hiến pháp vạch ra con đường tương lai cho "vương quốc chùa vàng", hiện do chính quyền quân sự nắm quyền.

 


Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm