Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ mỏ than Thổ Nhĩ Kỳ, 22 người chết

Một mỏ than tại Thổ Nhĩ Kỳ đã phát nổ làm ít nhất 22 người thiệt mạng, công tác giải cứu vẫn đang được tiến hành.

Thi thể một nạn nhân được đưa khỏi hầm mỏ. Ảnh: AP.

Vụ việc xảy ra lúc chiều tối hôm 14/10 tại mỏ than TTK Amasra Muessese Mudurlugu nằm tại thị trấn Amasra thuộc tỉnh Bartin. Mỏ than này thuộc sở hữu của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, AP đưa tin.

Ít nhất 22 người đã thiệt mạng, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca xác nhận. Ngoài ra, ít nhất 17 người bị thương trong vụ việc, trong đó 8 người bị thương nặng đang phải điều trị tích cực.

Bộ trưởng Năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ Fatih Donmez cho biết theo các báo cáo ban đầu, vụ nổ nhiều khả năng do các loại khí dễ cháy có trong mỏ.

no mo than anh 1

Hầm mỏ nơi xảy ra vụ nổ tại thị trấn Amasra. Ảnh: AP.

Khi vụ việc xảy ra, 110 người đang làm việc trong mỏ. Nhiều người đã có thể di tản ra bên ngoài sau vụ nổ, nhưng hiện vẫn còn 49 người mắc kẹt bên trong, Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu cho biết.

Nhiều đội cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường. Công tác cứu hộ được thực hiện xuyên đêm nhằm sớm đưa những người mắc kẹt trong mỏ ra bên ngoài.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói ông đã hủy một chuyến công tác và sẽ tới Amasra để chỉ huy hoạt động cứu hộ.

"Tôi hy vọng số người thiệt mạng sẽ không tăng lên hơn nữa và các thợ mỏ được an toàn", ông Erdogan nói.

Thảm họa hầm mỏ tồi tệ nhất Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra năm 2014 khi một ngọn lửa bốc lên bên trong hầm mỏ ở thị trấn Soma làm 301 người thiệt mạng.

Nga bắt giữ đối tượng âm mưu phá hoại đường ống TurkStream

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 13/10 tuyên bố giới chức Nga bắt giữ một số cá nhân âm mưu phá hoại đường ống dẫn khí Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ (TurkStream).

Quan chức Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ họp đột xuất về Ukraine và NATO

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã gặp cố vấn trưởng Ibrahim Kalin của tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tại Istanbul vào hôm 2/10.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm