Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ lớn tại thành phố chiến lược của Ukraine

Thị trưởng Mykolaiv, ông Oleksandr Senkevich, cho biết nhiều vụ nổ lớn xảy ra tại thành phố cảng này (ở miền Nam Ukraine) trong sáng sớm ngày 2/7.

“Có nhiều vụ nổ lớn trong thành phố! Hãy ở trong nơi trú ẩn!”, ông Senkevich viết trên Telegram ngày 2/7.

Các thông tin trên chưa được Reuters xác thực độc lập. Hãng tin này cho hay còi báo động không kích đã vang lên trên toàn khu vực Mykolaiv trước khi vụ nổ xảy ra. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ.

Mykolaiv là thành phố cảng chiến lược ở miền Nam Ukraine, nằm trên trục đường nối giữa hai thành phố Kherson và Odesa. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng đến thăm thành phố này hồi giữa tháng 6.

Hiện Kherson đã bị lực lượng Nga kiểm soát, trong khi tại Odesa, giới chức Ukraine cho biết hai tên lửa rơi trúng một tòa nhà dân cư và một trung tâm giải trí vào ngày 1/7 khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.

no lon tai mykolaiv anh 1

Nhân viên cứu hộ đang sơ tán một chú chó ở tòa chung cư bị hư hại sau vụ tập kích tên lửa ngày 29/6. Ảnh: Reuters.

Sergei Bratchuk, người phát ngôn quân đội Odesa, cho hay tên lửa phóng ra từ máy bay chiến lược hướng biển Đen. “Một tên lửa bắn trúng tòa nhà dân cư chín tầng, quả còn lại rơi xuống một trung tâm giải trí ở vùng Belgorod-Dniester", ông nói.

Hôm 29/6, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố phá hủy một căn cứ huấn luyện lính đánh thuê nước ngoài gần Mykolaiv, Guardian đưa tin.

Trước đó một ngày, New York Times cho biết các đợt công kích bằng tên lửa và oanh tạc của Nga vẫn trút xuống thành phố cảng Mykolaiv ở miền Nam và khu vực ở miền Đông Bắc gần Kharkiv, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

Hiện phía Nga chưa lên tiếng về vụ việc.

Nga tung video đạn pháo Krasnopol phá hủy khẩu đội M777 của Ukraine Truyền thông Nga mới đây đăng video cho biết quân đội nước này đã dùng đạn pháo thông minh Krasnopol-M2 để phá hủy một khẩu đội pháo hạng nặng M777 của lực lượng Ukraine.

Ông Zelensky thăm binh sĩ ở tiền tuyến phía nam

Văn phòng Tổng thống Ukraine ngày 18/6 thông báo ông Zelensky đã tới động viên binh sĩ tiền tuyến phía nam nhân chuyến công tác đến khu vực Mykolaiv, nhưng không nêu rõ thời điểm.

Ukraine nói Odesa trúng tên lửa từ máy bay chiến lược

Các quan chức Ukraine cho biết ít nhất 17 người đã thiệt mạng sau khi hai tên lửa rơi trúng một tòa nhà dân cư và một trung tâm giải trí ở thành phố cảng Odesa đầu ngày 1/7.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm