Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ bom xe liên tiếp tại Ai Cập

Ngày 24/11, hai vụ nổ bom xe diễn ra tại Bắc Sinai, Ai Cập, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 12 nạn nhân khác bị thương.

Ả
Địa điểm xảy ra hai vụ đánh bom là thành phố al-Arish, khu vực Bắc Sinai. Ảnh: Google Maps

Truyền thông nhà nước Ai Cập đưa tin, một vụ đánh bom xe xảy ra bên ngoài khách sạn tại thành phố al-Arish, Bắc Sinai. Đây là nơi các đại biểu của cuộc bầu cử Quốc hội đang ở. Vụ việc khiến ít nhất 3 người chết và 12 người bị thương.

Một kẻ đánh bom tự sát lái xe có bom tới khách sạn trước khi lực lượng an ninh nổ súng, khiến ôtô phát nổ. Ít nhất một cảnh sát thiệt mạng và hai thẩm phán bị thương.

Trong khi đó, một nhánh thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở tỉnh Sinai thực hiện vụ tấn công tương tự tại khu vực này. Vụ nổ nằm trong hoạt động lật đổ chính quyền Cairo, theo Reuters. 

Truyền thông Ai Cập và lực lượng an ninh nói hai vụ nổ cách nhau 10 phút. Xe cứu thương đã tới hiện trường. Binh sĩ và cảnh sát hiện phong tỏa khu vực.

Vụ việc xảy ra một ngày sau khi vòng hai của cuộc bầu cử Quốc hội kết thúc. Hiện chưa tổ chức nào nhận trách nhiệm.

Bom nổ ở thủ đô của Hy Lạp

Cảnh sát nhận một cuộc gọi nặc danh 30 phút trước khi quả bom hẹn giờ phát nổ bên ngoài trụ sở Liên đoàn Doanh nghiệp tại thủ đô Athens của Hy Lạp rạng sáng 24/11.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm