Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS tung ảnh bom tự chế khiến phi cơ Nga nổ

Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tung hình ảnh về bom tự chế mà chúng đặt trên khoang máy bay chở khách của Nga, khiến nó rơi ở Ai Cập cuối tháng 10.

Hiện trường phi cơ Nga gặp nạn. Ảnh: RT
Hiện trường phi cơ Nga gặp nạn. Ảnh: RT

Lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) phát tán hình ảnh bom tự chế mà chúng dùng để phá hủy phi cơ Nga trên tạp chí của tổ chức, Reuters đưa tin.

Tờ nhật báo Kommersant hôm 18/11 dẫn một nguồn tin giấu tên và biết rõ quá trình điều tra cho biết, quả bom khiến máy bay Nga rơi ở Ai Cập được đặt trong khoang chính của phi cơ chứ không phải khoang hàng hóa như những thông tin trước đó.

Theo nguồn tin, tâm chấn của vụ nổ nằm ở phía sau của cabin, gần phần đuôi máy bay.

Quả bom tự chế mà phần tử khủng bố sử dụng để gây nên vụ tai nạn máy bay của Nga hôm 31/10. Ảnh: Independent
Quả bom tự chế mà phần tử khủng bố sử dụng để gây nên vụ tai nạn máy bay của Nga hôm 31/10. Ảnh: Independent

“Theo báo cáo sơ bộ, có thể bom nằm dưới ghế hành khách gần cửa sổ. Vụ nổ phá hủy kết cấu khung và làm giảm áp trong khoang”, tờ báo viết.

Cùng ngày, tạp chí tiếng Anh của IS thông báo phiến quân đã hành quyết con tin người Trung Quốc và Na Uy. Hai tháng trước chúng đã yêu cầu chính phủ Trung Quốc và Na Uy trả tiền để chuộc mạng cho hai con tin. Tạp chí còn đăng ảnh thi thể hai nạn nhân.​

Nga kết luận máy bay rơi ở Ai Cập do bom nổ

Điện Kremlin tuyên bố một quả bom đã nổ trên máy bay chở khách của hãng hàng không Kogalymavia khiến nó rơi xuống bán đảo Sinai, Ai Cập, giết chết 224 người hôm 31/10.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm