Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom nổ ở thủ đô của Hy Lạp

Cảnh sát nhận một cuộc gọi nặc danh 30 phút trước khi quả bom hẹn giờ phát nổ bên ngoài trụ sở Liên đoàn Doanh nghiệp tại thủ đô Athens của Hy Lạp rạng sáng 24/11.

Cảnh sát chống bạo động chạy qua một đám cháy bằng bom xăng trong cuộc đụng độ ở thủ đô Athens ngày 12/11. Ảnh: AFP

Theo Reuters, quả bom hẹn giờ được đặt trong một chiếc ba lô và để gần cửa ra vào của văn phòng Liên đoàn Doanh nghiệp Hellenic, thủ đô Athens. Nó phát nổ lúc 3h30 sáng 24/11 (8h30 giờ Hà Nội). Trước đó 30 phút, cảnh sát nhận một cuộc gọi nặc danh cảnh báo về vụ nổ.

Không ai bị thương trong vụ việc. Các nhân chứng cho biết, cửa kính của tòa nhà vỡ tan và vương vãi khắp đường phố. Cảnh sát đã phong tỏa hai tòa nhà khác gần hiện trường đồng thời điều đội xử lý bom tới làm việc.

Đây là cuộc tấn công đầu tiên kể từ khi ông Alexis Tsipras của đảng cánh tả Syriza lên giữ chức thủ tướng Hy Lạp vào tháng 1 năm nay. Giới chức cho rằng những phần tử thuộc các nhóm bán quân sự trong nước gây ra vụ nổ.

Những cuộc tấn công nhằm vào ngân hàng, chính trị gia, nhà báo, doanh nhân thường xảy ra ở Hy Lạp. Quốc gia này từng xảy ra bạo lực chính trị và sa lầy trong khủng hoảng tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Các vụ tấn công bằng bom và gây hỏa hoạn xảy ra ngày càng nhiều ở Hy Lạp kể từ năm 2010, khi chính phủ lần đầu tiên thông qua các biện pháp thắt lưng buộc bụng như tăng thuế, cắt giảm lương và lương hưu để đổi lấy gói cứu trợ tài chính trị giá nhiều tỷ Euro của Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Nổ tại đền Yasukuni của Nhật Bản

Một vụ nổ vừa xảy ra tại ngôi đền Yasukuni nổi tiếng của Nhật Bản và cảnh sát nghi ngờ nó được tiến hành với động cơ chính trị.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm