Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước Pháp lo sợ bị đầu độc sau khi bệnh viện mất đồ bảo hộ

Một bệnh viện ở thủ đô Paris vừa mất 12 bộ đồ bảo hộ, làm dấy lên những lo ngại về nguy cơ nước Pháp bị tấn công bằng vũ khí sinh – hóa học.

Nhiều quần áo bảo hộ biến mất khỏi bệnh viện ở thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: Getty

Cơ quan phụ trách y tế thủ đô Paris (AP-HP) thông báo, “một số lượng lớn quần áo bảo hộ” bị phát hiện biến mất khỏi bệnh viện Necker hôm 18/11. Vụ việc được thông báo tới cảnh sát địa phương ngay trong ngày và họ đang tiếp tục điều tra. Người phát ngôn của AP-HP từ chối cho biết chủng loại và công dụng của những thiết bị bị đánh cắp, Reuters đưa tin.

Bệnh viện Necker là nơi được dùng để cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm virus Ebola trong đại dịch năm 2014. Chính vì vậy, nơi đây được trang bị số lượng lớn quần áo bảo hộ. Hiện tại chúng được cất trong một phòng lưu trữ với mã bảo mật được nhiều người biết. Trước vụ mất trộm, khu vực này được kiểm tra mỗi tuần một lần.

Dù cảnh sát chưa thể xác định được mục đích của hành vi trộm cắp quần áo bảo hộ nhưng vụ việc đang làm dấy lên quan ngại trong lòng nước Pháp. Không lâu trước đó, Thủ tướng Manuel Valls đề cập tới khả năng nước Pháp bị khủng bố bằng vũ khí sinh, hóa học sau chuỗi vụ tấn công đẫm máu nhằm vào thủ đô Paris hôm 13/11.

Trong phát biểu hôm 22/11, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian, khẳng định “mọi khuyến nghị đã được đưa ra nhằm tránh những nguy cơ có thể xảy đến”.

Nước Pháp là một trong những mục tiêu bị những kẻ khủng bố nhắm đến nhiều nhất. Chuỗi vụ khủng bố tối 13/11 là sự kiện đẫm máu nhất ở Pháp kể từ Thế chiến II. Sau nhiều thập niên, chính phủ Pháp phải lần đầu ban bố tình trạng khẩn cấp trên phạm vi toàn lãnh thổ. Quốc hội Pháp đã thông qua việc kéo dài tình trạng khẩn cấp trong 3 tháng.

Việc duy trì tình trạng khẩn cấp giúp lực lượng an ninh Pháp có nhiều quyền hơn trong việc truy lùng các nghi can và ngăn chặn sớm các âm mưu của những kẻ tấn công. Hiện tại giới chức Pháp vẫn truy nã Salah Abdeslam, nghi can chính trong vụ thảm sát Paris. Abdelhamid Abaaound, kẻ được coi là chủ mưu của vụ khủng bố, đã bị tiêu diệt trong chiến dịch đột kích ở Saint-Denis, Pháp.

Phát hiện kho chất nổ và hóa chất ở Bỉ

Cảnh sát Bỉ đã phát hiện một kho vũ khí, bao gồm chất nổ và hóa chất, trong quá trình truy tìm nghi can khủng bố ở ngoại ô thủ đô Brussels.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm