Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện áo khoác chứa bom ở ngoại ô Paris

Cảnh sát Pháp hôm qua tìm thấy một chiếc áo khoác chứa ốc vít và vật liệu nổ, cùng loại với thiết bị được những kẻ khủng bố sử dụng trong vụ khủng bố đẫm máu ở Paris tối 13/11.

Lực lượng vũ trang Pháp làm nhiệm vụ ở Paris. Ảnh: France24

Phát hiện áo khoác chứa bom

Lực lượng thực thi pháp luật thành phố Paris cho biết họ đang xét nghiệm chất liệu nằm trong những đồ vật thu được ở khu vực Montrouge, ngoại ô Paris để xem chúng có phải chất nổ hay không. Tuy nhà chức trách chưa đưa ra kết luận cuối cùng nhưng BFMTV và báo Le Monde của Pháp khẳng định một chiếc áo chứa đinh vít và vật liệu nổ đã được tìm thấy.

Người ta nghi ngờ chiếc áo có liên quan đến Saleh Abdeslam, nghi can chính và vẫn đang chạy trốn sau vụ khủng bố đẫm máu ở Paris, làm 130 người thiệt mạng.

Paul Cruickshank, chuyên gia phân tích khủng bố của CNN, cho biết: “Nhiều khả năng một trong những kẻ khủng bố đã vứt bỏ nó. Chúng ta cần tiến hành mọi khám nghiệm nhằm tìm ra kẻ bỏ lại chiếc áo khoác. Đây là một trong những ưu tiên hàng đầu của các nhà điều tra Pháp”.

Chiến đấu cơ dội bom IS từ tàu sân bay Pháp

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande đang đẩy mạnh các chiến dịch ngoại giao để thuyết phục nhiều nước trên thế giới tham gia liên minh chống lại IS ở Iraq và Syria.

Theo kế hoạch, Tổng thống Hollande sẽ tới Washington để hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama vào 24/11 trước khi gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel vào ngày 25/11 và gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào 26/11. Hôm 23/11, tổng thống Pháp đã gặp Thủ tướng Anh David Cameron.

Ngày 23/11, lần đầu tiên, Pháp cũng tiến hành không kích IS từ tàu sân bay Charles De Gaulle ở Địa Trung Hải. Với việc bổ sung phi đội chiến đấu trên tàu sân bay, Pháp hiện duy trì 38 chiến đấu cơ đảm trách nhiệm vụ không kích IS. Mục tiêu của máy bay Pháp là các khu vực ở thành phố Mosul và Ramadi của Iraq và Raqqa của Syria. Đây đều là những đô thị nằm dưới quyền kiểm soát của IS.

Chiến dịch dội bom khủng bố của Pháp được đẩy mạnh vài ngày sau vụ khủng bố đẫm máu ở Paris làm 130 người thiệt mạng. Nước Pháp từng khẳng định vụ khủng bố chỉ làm họ thêm quyết tâm trong cuộc chiến chống lại phiến quân Hồi giáo. Nước Pháp sẽ không bao giờ đầu hàng chủ nghĩa khủng bố.

Chiến đấu cơ Pháp xuất kích dội bom IS từ tàu sân bay Ngày 23/11, lần đầu tiên, chiến đấu cơ Pháp tiến hành không kích IS từ tàu sân bay Charles De Gaulle ở Địa Trung Hải.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm