Theo Soranews24, dịch vụ khách hàng của các công ty Nhật Bản được xếp vào loại tốt nhất thế giới. Câu chuyện cảm động về việc hãng Nintendo tặng máy chơi game cho cụ bà 95 tuổi là một trường hợp điển hình.
Hôm 21/2, bà Kuniko Tsusaka, con gái của nhân vật chính đã chia sẻ câu chuyện này với tờ Asahi Shimbun. Một người dùng tên @SITM_K đã đăng lại trên Twitter và nhận được hơn 198.000 lượt thích, 67.500 lượt retweet.
Cụ bà 95 tuổi bất ngờ nhận được chiếc Game Boy mới sau khi liên hệ với Nintendo. Ảnh: Gizmodo. |
Mẹ của Tsusaka rất thích trò Tetris trên máy chơi game cầm tay Game Boy đời đầu. Bà luôn giữ nó bên cạnh mình dù đã ở tuổi 95. Trong một lần bà ngã bệnh, chiếc máy cũng hỏng.
Gia đình họ ghé qua nhiều cửa hàng để tìm mua máy mới nhưng đâu đâu cũng hết và không ai nhận sửa thiết bị cũ kỹ này. Mẫu Game Boy nguyên bản đã bị ngưng sản xuất từ năm 2003.
Con trai Tsusaka, cháu của "nữ game thủ" 95 tuổi, nói với bà mình rằng Nintendo là thương hiệu có dịch vụ khách hàng tuyệt vời và khuyên bà nên liên hệ công ty để được giúp đỡ.
Bà cụ viết lá thư tay gửi đến công ty. Một tuần sau, bộ phận hỗ trợ khách hàng của Nintendo đã phản hồi. Họ xác nhận rằng chiếc Game Boy không thể sửa chữa vì thiếu linh kiện cần thiết. Tuy nhiên, trong kho của Nintendo vẫn còn tồn một chiếc Game Boy mới nguyên và gửi tặng đến bà. Phần quà kèm theo lá thư chúc cụ bà tiếp tục sống lâu và tận hưởng niềm vui với trò Tetris.
Theo Tsusaka, lý do bà cụ 95 tuổi vất vả viết thư tay cho Nintendo là vì nghe nhầm thông tin của người cháu. Con trai Tsusaka ca ngợi dịch vụ khách hàng của hãng là "tuyệt vời" nhưng bà tưởng rằng "giấy" (trong tiếng Nhật Bản 2 từ này đọc gần giống nhau).
Sau khi câu chuyện được lan truyền rộng rãi trên Twitter, nhiều người bày tỏ sự cảm động cũng như thán phục thái độ dịch vụ chăm sóc khách hàng của Nintendo.
"Tôi không nói nên lời. Không có gì ngoài lời khen dành cho công ty đã gửi tặng chiếc Game Boy mới cuối cùng của mình đến khách hàng", một người dùng phát biểu.
"Tôi đang khóc. Thật là một câu chuyện cảm động. Tôi luôn thích Nintendo nhưng bây giờ tôi yêu họ ở cấp độ khác", một người khác chia sẻ cảm xúc.
Tsusaka tin rằng mẹ của mình là một người rất hạnh phúc và từ trên thiên đàng, cụ vẫn cảm ơn dịch vụ khách hàng "tuyệt vời" của Nintendo.