Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PC chơi game thiết kế y hệt Nintendo Switch

Concept UFO là một chiếc PC chơi game cầm tay chạy Windows 10, có thiết kế tương tự Nintendo Switch cùng phần cứng mạnh mẽ.

Alienware nổi tiếng với những chiếc laptop chơi game mạnh mẽ cũng như các dàn máy tính được cấu hình sẵn. Tại CES 2020, công ty đã có một sản phẩm mới mang tên Concept UFO.

Alienware cong bo may choi game giong Nintendo Switch anh 1

Thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10. Ảnh: The Verge.

Đây là một chiếc PC gaming sử dụng hệ điều hành Windows 10 bản đầy đủ, có thiết kế khá giống với Nintendo Switch bản gốc. Nó cũng sử dụng bộ điều khiển có thể tháo rời và dock để chuyển hình ảnh lên TV hoặc màn hình máy tính.

Concept UFO nổi bật với 4 thứ: màn hình 8 inch, độ phân giải 1.200p, pin "trâu", phần cứng xử lý và chip đồ họa tốt. Thiết bị có 2 tay cầm, được gắn kết với hai bên thân màn hình. Nó cũng có một đế gắn giúp kết hợp hai nửa bộ tay cầm trên thành một điều khiển duy nhất giống Grip của Switch.

Máy chơi game nhái Switch của Alienware Mặc dù có thiết kế tương tự Switch, nhưng Concept UFO là một chiếc PC cầm tay chạy Windows 10 với phần cứng mạnh mẽ, có thể chơi các game mượt mà và đẹp.

Các cổng USB-C được đặt ở trên và dưới máy, có thể dùng để sạc và kết nối với màn hình ngoài. Chúng ta có thể kết nối chuột và bàn phím với Concept UFO để sử dụng như một PC thông thường.

Concept UFO nặng gấp 3 lần so với máy Nintendo Switch. Máy có thiết kế mang phong cách Alienware với các góc cạnh tinh tế phủ màu nhựa trắng.

Theo The Verge, bản thử nghiệm đi kèm bản demo của một số trò chơi như Rocket League, F1 2019 và Mortal Kombat 11. Đồ họa không phải ở mức cao nhất, nhưng khung hình khi chơi đủ mượt và không bị lag, cho trải nghiệm những trò chơi tương tự tốt hơn trên Nintendo Switch.

Khi chơi game sử dụng đồ họa tương đối cao như Rocket League, nhiệt độ của máy ở mức có thể chấp nhận.

Alienware cong bo may choi game giong Nintendo Switch anh 2

Concept UFO đi kèm "hub", giúp kết hợp hai nửa bộ tay cầm thành một điều khiển duy nhất giống Grip của Nintendo Switch. Ảnh: The Verge.

Hiện tại, Alienware chưa cung cấp thông tin chi tiết về phần cứng bên trong UFO Concept. Đây chỉ là mẫu thử nghiệm và hãng cũng chưa xác nhận rằng sẽ thương mại hóa sản phẩm này hay không.

Dell ra mắt dòng laptop gaming, giá từ 23,5 triệu đồng tại VN

Ba mẫu máy có tên lần lượt là G3, G5 và G7. Sản phẩm được cho lấp vào khoảng trống mà dòng Alienware để lại.

Tuấn Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm