Bộ trưởng Tài chính nói về tình trạng khan hiếm xăng dầu
Bộ trưởng Tài chính cho biết công tác quản lý doanh nghiệp đầu mối, doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp bán lẻ thuộc trách nhiệm của Bộ Công Thương.
737 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Tài chính cho biết công tác quản lý doanh nghiệp đầu mối, doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp bán lẻ thuộc trách nhiệm của Bộ Công Thương.
Trên địa bàn TP.HCM ghi nhận 58 cửa hàng kinh doanh xăng dầu tạm hết mặt hàng xăng, vẫn mở cửa bán mặt hàng dầu bình thường.
Cơ quan quản lý không quy định, quản lý chiết khấu cho doanh nghiệp bán lẻ và chậm trễ trong điều chỉnh chi phí kinh doanh xăng dầu dẫn đến tình trạng cây xăng đóng cửa hàng loạt.
Bộ Tài chính đã thông báo tới Bộ Công Thương về việc điều chỉnh tăng premium trong nước và chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng trong giá cơ sở xăng dầu.
Theo cơ quan quản lý, việc hàng loạt cây xăng phía Nam đóng cửa do chi phí kinh doanh xăng dầu tăng, doanh nghiệp đầu mối không đủ tài chính để nhập hàng, giảm chiết khấu.
Sở Công Thương TP.HCM cho biết một số công ty đầu mối đã có giải pháp hỗ trợ nguồn cung cho để đảm bảo duy trì hệ thống phân phối này trong thời gian tới.
Doanh nghiệp phân phối này cho biết các đơn vị đầu mối nhập khẩu xăng dầu đã ngừng cung cấp hàng cho hệ thống hơn 50 cửa hàng trực thuộc và đại lý.
Từ 15h ngày 3/10, xăng E5 RON 92 giảm 1.050 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 1.140 đồng/lít. Hiện tại, giá mặt hàng này đã có lần giảm thứ tư liên tiếp.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, trong các quy định hiện hành không có quy định mức chiết khấu trong giá xăng dầu.
Trong tháng 9, chi phí giáo dục tăng mạnh nhất so với cả tháng 8 và cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, nguyên liệu đầu vào tăng cao cũng góp phần kéo CPI chung đi lên.
Lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết đã chuẩn bị các kịch bản giảm thêm thuế để ổn định giá xăng dầu, từ đó góp phần kiểm soát lạm phát năm 2022.
Nhiều doanh nghiệp bán lẻ cho biết với tình hình chiết khấu 0 đồng như hiện tại thì hàng nghìn cây xăng chỉ có thể trụ nổi trong vòng một tháng nữa.
WB cho rằng kinh tế Việt Nam vẫn đang phục hồi nhưng rủi ro cũng gia tăng. Tác động của giá nhiên liệu tăng cao đã thẩm thấu vào nền kinh tế, tạo sức ép lên giá cả.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, trên địa bàn chỉ có 2/550 cửa hàng ngưng hoạt động do sửa chữa trong thời hạn 15-30 ngày, do đó nguồn cung xăng dầu cho người dân vẫn đáp ứng đủ.
Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh giảm thuế suất đối với các mặt hàng chế phẩm xăng bằng với mức thuế suất thuế nhập khẩu MFN mặt hàng xăng không pha chì là 10%.
Việc tạm dừng được thực hiện cho đến khi các đoàn thanh tra báo cáo kết quả thanh tra với Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương xem xét.
Giá xăng kỳ điều hành ngày 12/9 dự kiến có đợt giảm tiếp nhờ đà lao dốc của dầu thô thế giới. Nếu liên Bộ Công Thương - Tài chính trích quỹ bình ổn, giá xăng sẽ giảm ít hơn.
Thương nghiệp Cà Mau bị xử phạt vì có hành vi gian lận trong kê khai hệ thống phân phối và giấy phép kinh doanh xăng dầu hết hiệu lực.
Với hệ thống phân phối rộng khắp TP.HCM và các tỉnh lân cận, nếu 5 doanh nghiệp đầu mối bị rút giấy phép kinh doanh một tháng sẽ ảnh hưởng lớn đến nguồn cung thị trường phía Nam.
Hiện giá xăng dầu tại Việt Nam vẫn rẻ hơn nhiều so với các nước Đông Nam Á. Ngoài ra, Việt Nam cũng không phải quốc gia duy nhất trong khu vực có giá dầu diesel cao hơn giá xăng.