Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên

Tên lửa liên lục địa KN-08 với tầm bắn 6.000 km có thể mang theo đầu đạn hạt nhân là vũ khí răn đe hạt nhân nguy hiểm nhất của Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un vừa tuyên bố các nhà khoa học nước này đã thu gọn thành công vũ khí hạt nhân thành đầu đạn, giúp tăng cường khả năng tấn công hạt nhân của Bình Nhưỡng.

“Đầu đạn hạt nhân được tiêu chuẩn hóa phải phù hợp với tên lửa đạn đạo liên lục địa. Đây mới chính là sự răn đe hạt nhân thực sự”, ông Kim nhấn mạnh.

 Ảnh minh họa đầu đạn hạt nhân W87 của Mỹ. Ảnh: USAF
Trong các loại tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, tên lửa liên lục địa KN-08 được cho là có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Các chuyên gia quân sự ước tính, KN-08 có tầm bắn khoảng 5.500-6.000 km. Nếu tuyên bố thu nhỏ đầu đạn hạt nhân được xác nhận, KN-08 sẽ là vũ khí răn đe hạt nhân nguy hiểm nhất của Bình Nhưỡng có thể uy hiếp căn cứ quân sự của Mỹ ở đảo Guam. Ảnh: Getty Images
BM-25 Musudan là loại tên lửa đạn đạo tầm trung cũng có thể mang được đầu đạn hạt nhân. Theo Global Security, BM-25 có thể mang tải trọng đầu đạn nặng 1.000-1.250 kg. Nếu Triều Tiên thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân nặng dưới 1.000 kg hoàn toàn có thể lắp cho tên lửa này. BM-25 có tầm bắn ước tính khoảng 4.000 km đủ sức uy hiếp phần lớn Nhật Bản. Ảnh: Armyrecognition
Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm KN-11 cũng là một vũ khí khác có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Theo 

Washington Free Beacon, KN-11 đã trải qua 3 lần thử nghiệm, lần gần nhất diễn ra vào cuối tháng 11/2015 nhưng chưa thực sự thành công. Tên lửa có tầm bắn ước tính khoảng 3.000 - 4.200 km. Ảnh: KCNA
Nodong-1 thuộc loại tên lửa đạn đạo tầm trung.

Theo tờ tin tức quân sự

 Armyrecognition của Bỉ, Nodong có tầm bắn từ 900 đến 1.500 km mang theo đầu đạn nặng 1 tấn và có thể lắp đầu đạn.

Ảnh: Armyrecognition

Taepodong-2

là một tên lửa đẩy sử dụng cho mục đích phóng vệ tinh,

nhưng các chuyên gia quân sự phương Tây nhận định, loại tên lửa này có thể ứng dụng cho mục đích quân sự. Theo Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ, Taepodong-2 có tầm bắn khoảng 6.000 km và có thể mang theo tải trọng từ 500-700 kg. Ảnh: 

KCTV
Unha-3 (

Taepodong-3) cũng là một tên lửa dùng cho mục đích phóng vệ tinh, nhưng có thể chuyển đổi cho nhiệm vụ quân sự. Đây là phiên bản nâng cấp từ Taepodong-2 với khả năng mang tải trọng tối đa 1.000 kg. Phương Tây từng cáo buộc Triều Tiên sử dung Unha-3 để thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Ảnh: CNN

Triều Tiên tuyên bố thu gọn thành công vũ khí hạt nhân

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố các nhà khoa học nước này đã thu gọn thành công vũ khí hạt nhân thành đầu đạn, giúp tăng cường khả năng tấn công hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Những vũ khí Triều Tiên có thể đối phó B-52

Tên lửa phòng không tầm cao S-75 Dvina hay KN-06 phiên bản S-300 của Triều Tiên là những vũ khí có thể giúp Bình Nhưỡng ứng phó phi cơ ném bom B-52 của Mỹ.

Quốc Việt(tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm