Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nam chính ấm áp trong truyện tranh

Không chỉ có vẻ ngoài điển trai, các nhân vật nam chính của dòng truyện tranh thiếu nữ khiến độc giả thích thú bởi tính tình tốt bụng, chân thành.

Khi nói đến các nhân vật nam chính của dòng truyện tranh thiếu nữ shoujo manga, độc giả nghĩ ngay tới những anh chàng thiếu gia đẹp trai, con nhà tài phiệt như Doumyoji Tsukasa của bộ manga đình đám Con nhà giàu. Hiện nay, với các fan của shoujo manga, chuyện tình “hoàng tử và Lọ Lem” đã không còn hấp dẫn như trước, vì thế các thiếu gia điển trai cũng dần bị lép vế.

Thay vào đó, các tác giả chuyển hướng khai thác những câu chuyện đời thường, để độc giả thấy được một phần cuộc sống của mình trong đó. Nhân vật nam chính của những bộ manga này thường là những người đàn ông bình thường, tốt bụng và trái tim ấm áp. Dưới đây là một số nhân vật nam chính của các bộ shoujo manga được nhiều độc giả nữ yêu thích trong thời gian gần đây.

truyen tranh anh 1

Chú già nuôi mèo ú là một câu chuyện ấm áp về tình bạn giữa con người và thú cưng. Ảnh: K.Đ.

Kanda - Người đàn ông trung niên điềm đạm, giàu tình cảm

Chú già nuôi mèo ú là bộ manga nổi tiếng của tác giả Umi Sakurai. Nhân vật chính của tác phẩm là Kanda, một người đàn ông trung niên góa vợ, các con của ông đã lớn, chúng đều có cuộc sống riêng. Sau giờ làm, người đàn ông trung niên trở về nhà, làm bạn với căn phòng trống, cùng nỗi buồn khôn tả. Một ngày kia, khi đi qua cửa hàng bán thú cưng, nhìn những con mèo đáng yêu đang chơi đùa, Kanda chợt nhớ tới người vợ quá cố. Khi còn sống, bà muốn nuôi một con mèo, nhưng bị chồng ngăn cản. Ông cho rằng các con còn nhỏ, cần nhiều thời gian chăm sóc, nếu nuôi thêm một con mèo sẽ rất phiền phức.

Kanda hứa với vợ rằng khi nào các con đã lớn, vợ chồng họ sẽ nuôi mèo. Giờ đây, tuy người vợ yêu dấu đã đi xa, nhưng Kanda vẫn muốn hoàn thành mong ước ấy. Ông chọn một chú mèo mặt bự ở cửa hàng thú cưng, nó là con mèo lâu nay không được ai để ý tới. Kanda đặt cho anh bạn bốn chân ấy cái tên dễ thương là Fukumaru. Có chú mèo mặt bự làm bạn, cuộc sống của ông chú cũng bớt cô quạnh.

Câu chuyện giản dị và ấm áp về cuộc sống của người đàn ông trung niên và chú mèo giàu tình cảm đã hấp dẫn bạn đọc một cách tự nhiên, mà không cần tới cao trào hay các tình huốn thắt nút. Tác giả đã xây dựng nhân vật Kanda là một người đàn ông điềm đạm, trọng tình cảm và đầy dịu dàng, đây là hình mẫu bạn trai lý tưởng của nhiều cô gái trẻ ở Nhật Bản.

truyen tranh anh 2
Anh chàng Tatsu nhân vật chính của Đạo làm chồng đảm đã trở thành hình mẫu người chồng lý tưởng của nhiều độc giả nữ. Ảnh: K.Đ.

Tatsu - ông chồng nội trợ đảm đang

Liệu một người đàn ông có thể vì cô gái họ yêu thay đổi hay không? Với Tatsu, nhân vật chính của bộ manga Đạo làm chồng đảm thì câu trả lời là “có”. Anh chàng này vốn là một yukuza nổi tiếng trong thế giới ngầm. Không muốn cô vợ Miku phải lo lắng, sau khi kết hôn Tatsu quyết định lui về ở ẩn, trở thành một người chồng nội trợ.

Thay vì cầm kiếm, giờ đây Tatsu chuyển sang cầm dao làm bếp, chẳng cần đi đòi nợ, nhưng chuyện đi siêu thị hàng ngày cũng tốn khá nhiều thời gian. Giờ đây, anh không còn bận tâm đến những thương vụ làm ăn đầy nguy hiểm của thế giới ngầm nữa. Thay vào đó, mỗi ngày Tatsu đều nghĩ xem tối nay ăn gì. Không ngờ, yukuza lừng lẫy một thời lại thích nghi khá nhanh với cuộc sống của một ông chồng nội trợ.

Bóng đen của quá khứ vẫn chưa buông tha cho người chồng đảm đang. Các tổ chức xã hội đen vẫn muốn truy tìm tung tích của “Tatsu bất tử”. Người chồng tội nghiệp vô tình bị vướng vào những rắc rối từ trên trời rơi xuống, khiến Miku vợ anh hiểu nhầm.

Ở Nhật Bản và nhiều quốc gia châu Á khác, từ lâu chuyện nội trợ trong gia đình luôn được mặc định là công việc của phụ nữ. Tác giả Kousuke Oono đã đưa những tình tiết mới lạ vào tác phẩm của mình, với mong muốn thay đổi quan niệm truyền thống về vai trò của nam giới trong việc xây dựng tổ ấm.

Ngày nay, phụ nữ đã ra ngoài đi làm để cùng chồng gánh vác kinh tế, đàn ông cũng nên chủ động làm việc nhà để san sẻ những áp lực của việc nội trợ với vợ.

Một ngày của Tatsu xoay quanh những công việc bình thường của một người nội trợ như: đi siêu thị, nấu ăn, giặt giũ và dọn dẹp. Giống như nhiều người đàn ông khác, anh nghĩ những công việc này khá đơn giản. Thế nhưng, từ khi trở thành một “ông chồng nội trợ” Tatsu mới hiểu nỗi khổ của những người phụ nữ .

Đạo làm chồng đảm đã thu hút nhiều độc giả nữ trưởng thành, họ mong muốn có một người chồng sẵn sàng san sẻ việc nhà như Tatsu. Với sự quan tâm chân thành từ những bữa tối ngon miệng, anh chồng nội trợ này đã đốn tim hàng nghìn cô gái.

truyen tranh anh 3
Tập 1 của manga Ngôi sao vườn nữ sinh vừa mới được xuất bản tại Việt Nam. Ảnh: K.Đ.

Thầy Hoshi điềm đạm, ấm áp

Ngôi sao vườn nữ sinh, tên gốc là Onna no Sono no Hoshi là một bộ manga nổi bật của tác giả Yama Wayama. Thầy Hoshi, chủ nhiệm lớp 11D vốn là người vui tính và có vẻ ngoài khá điển trai. Nụ cười hiền lành, cùng đôi mắt sâu mơ màng giấu sau cặp kính cận của thầy giáo trẻ này khiến bao cô nữ sinh phải thổn thức.

Là một nhà giáo, phải dạy dỗ, bảo ban mấy chục cô thiếu nữ đang ở độ tuổi ẩm ương thật chẳng dễ dàng chút nào. Các cô nữ sinh của lớp 11D nhiều phen khiến thầy giáo đẹp trai của mình rơi vào tình huống khó xử. Thầy Hoshi luôn muốn học sinh coi mình như một người bạn, nhờ đó anh có thể dễ dàng lắng nghe tâm sự của chúng và đưa ra lời khuyên khi cần.

Một số đồng nghiệp lại cho rằng thầy giáo trẻ này không đủ nghiêm khắc với đám nữ sinh lắm chiêu. Điều đó khiến thầy Hoshi cảm thấy bối rối khi không biết mình làm thế là đúng hay sai.

Ngôi sao vườn nữ sinh là một bộ manga mang phong cách hoài cổ, với lối vẽ đặc trưng của thập niên 2000. Thầy Hoshi khiến độc giả nữ yêu thích bởi tính cách ấm áp, chân thành và luôn sẵn sàng lắng nghe mọi tâm sự của học trò. Nhân vật này đem tới cho người đọc cảm giác ân cần của một người anh trai chu đáo.

Hồ sơ tuyệt mật về Conan

Sau "One Piece", "Thám tử lừng danh Conan" là bộ manga được phát hành với phiên bản tạp chí tại Việt Nam. Ấn phẩm được in màu, chứa đựng nhiều thông tin thú vị.

Khám phá khoa học qua những cuốn manga

Những cuốn truyện tranh về chủ đề khoa học dẫn các bạn nhỏ vào thế giới kỳ thú để khám phá cơ thể người, côn trùng, khủng long… qua các chuyến phiêu lưu đầy bất ngờ.

Sức sống của những bộ truyện tranh thể thao

Có không ít bộ manga nổi tiếng lấy thể thao làm đề tài. Ẩn đằng sau mỗi trận đấu nảy lửa là bài học quý về sự nỗ lực và tinh thần ham học hỏi.

Thụy Oanh

Bạn có thể quan tâm