Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món bảo bối có khả năng hô mưa gọi gió của Doraemon

Doraemon sở hữu rất nhiều bảo bối có thể "hô mưa gọi gió" theo đúng nghĩa đen. Chúng có khả năng thay đổi thời tiết, khí hậu của cả một khu vực rộng lớn.

doraemon anh 1

1. Máy thay đổi thời tiết: Đây là một trong những bảo bối có ảnh hưởng lớn nhất tới thời tiết của Doraemon. Người dùng sẽ lựa chọn những tấm thẻ thời tiết mình mong muốn để cho vào máy. Từ đó, món bảo bối này sẽ làm thay đổi hẳn thời tiết của khu vực, bất chấp thời điểm đó đang là mùa nào trong năm. Ảnh: PopsKids.

doraemon anh 2

2. Lịch biến đổi khí hậu: Với Doraemon, việc hô mưa gọi gió trở nên quá đơn giản. Chú mèo máy có rất nhiều bảo bối có thể làm được điều này, nổi bật trong số đó là lịch thay đổi khí hậu. Món bảo bổi có khả năng thay đổi khí hậu trong nháy mắt. Trong truyện, Nobita đã làm dụng nó quá nhiều nên gây ra vô số rắc rối cho mọi người. Doraemon cũng nhân cơ hội này mà "làm quá" mọi chuyện để dạy cho cậu bạn hậu đậu một bài học. Ảnh: PopsKids.

doraemon anh 3

3. Bảng dự báo thời tiết: Trong truyện, đây là món bảo bối đặc biệt tại thế kỷ 22, được trung tâm khí tượng sử dụng để lên kế hoạch thời tiết cụ thể theo từng tháng dựa trên các hoạt động sản xuất, sinh hoạt, vui chơi... Tuy nhiên, Nobita lại chỉ sử dụng nó vì mục đích riêng của bản thân. Dần dần, cậu bé vướng phải sự mâu thuẫn đến từ chính những mục đích đó. Ảnh: PopsKids.

doraemon anh 4

4. Bản đồ hoán đổi thời tiết: Công dụng của bảo bối thần kỳ này không phải là tạo ra hay thay đổi thời tiết giống những vật ở trên. Khả năng của nó là hoán đổi thời tiết ở hai khu vực bất kỳ với nhau. Vì thế, trong truyện khi cả thành phố đang mưa nặng hạt khắp nơi, chỉ có vùng trời của nhà Nobita có nắng. Lý do là bởi cậu bé đã hoán đổi vùng trời, thời tiết ở Hawaii và đưa đến nhà mình. Ảnh: PopsKids.

doraemon anh 5

5. Máy tập trung khí hậu: Bảo bối này tuy không có ảnh hưởng trên một khu vực rộng lớn nhưng lại rất mạnh mẽ trong phạm vi hẹp. Nó có thể gom mưa hoặc nắng lại một chỗ và chỉ tập trung giới hạn trong vòng tròn của chiếc máy. Nhờ có nó, Nobita và Doraemon đã tạo ra một lâu đài tuyết khổng lồ ở riêng trong phạm vi nhà mình. Ảnh: PopsKids.

doraemon anh 6

6. Em bé bão: Không chỉ có thể điều khiển, thay đổi khí hậu, Doraemon còn có những bảo bối giúp cho thời tiết trở nên có linh tính. Trong truyện, Nobita đã nuôi được một em bé bão như vậy. Cũng nhờ em bé bão, anh chàng hậu đậu không còn sợ bị bạn bè bắt nạt nữa. Tuy nhiên đến cuối truyện, em bé bão đã hy sinh để cứu cả thành phố khỏi một cơn bão khổng lồ nguy hiểm. Ảnh: PopsKids.

doraemon anh 7

7. Huy hiệu bốn mùa: Bảo bối này có phạm vị ảnh hưởng khá hẹp, chỉ xung quanh người dùng mà thôi. Tuy nhiên, thế là đủ để nó giúp cho Nobita làm chủ được thời tiết bốn mùa chỉ bằng chiếc huy hiệu nhỏ. Trong truyện, sau khi trải nghiệm đủ bốn mùa chỉ trong một ngày, Nobita vô tình đánh rơi rất nhiều huy hiệu này ở dọc đường và vô tình tạo ra thời tiết hỗn loạn cho cả thành phố. Ảnh: PopsKids.

Những bảo bối có thể giúp Nobita kiếm bộn tiền

Những món bảo bối của Doraemon không chỉ có năng lực tự vệ hay tấn công mà còn có thể giúp mèo máy và Nobita kiếm được nhiều tiền.

Những món bảo bối chuyên về ẩm thực của Doraemon

Doraemon giúp đỡ Nobita rất nhiều trong học tập, cũng như đời sống. Đặc biệt, mèo máy luôn biết cách để thỏa mãn lúc Nobita có nhu cầu ăn uống.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm