Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món bảo bối chuyên về ẩm thực của Doraemon

Doraemon giúp đỡ Nobita rất nhiều trong học tập, cũng như đời sống. Đặc biệt, mèo máy luôn biết cách để thỏa mãn lúc Nobita có nhu cầu ăn uống.

bao boi anh 1

1. Khăn trải bàn ẩm thực: Đây là bảo bối hữu ích, đơn giản, dễ dùng và chuyên về ẩm thực. Người dùng chỉ cần hô to món ăn mình thích, chiếc khăn sẽ xuất hiện các món ăn trong nháy mắt. Đặc biệt, tất cả đều nóng hổi như vừa được nấu trên bếp ra. Hơn thế nữa, các món đều có chất lượng của nhà hàng hàng đầu. Ảnh: PopsKids.

bao boi anh 2

2. Hơi ga tạo nước trái cây: Bảo bối này nằm trong bộ sưu tập các bình xịt hơi ga thần kỳ của Doraemon. Chúng có nhiều công dụng khác nhau như làm đông cứng mây, tạo mẫu đồ bơi bằng hơi ga và đặc biệt là làm ra nước trái cây. Với bảo bối này, Nobita và các bạn có thể dùng thử nhiều loại nước trái cây khác nhau mà vị lại như thật. Ảnh: PopsKids.

bao boi anh 3

3. Mũ bỏng ngô: Bảo bối này là một chiếc mũ đặc biệt. Khi một người đang tức giận đội chiếc mũ này lên, sự nóng nảy sẽ biến thành nhiệt lượng và làm nổ bung các hạt ngô bên trong để tạo thành bắp rang bơ. Từ đó, cơn giận dữ cũng biến mất. Ngoài ra, bỏng ngô sẽ có vị khác nhau tùy thuộc vào cơn tức giận của từng người. Ảnh: Dailymotion.

bao boi anh 4

4. Thìa nếm thử mùi vị: Bảo bối thần kỳ này không trực tiếp tạo ra món ăn nhưng lại giúp Nobita và mọi người nếm thử được mùi vị của bất kỳ món ăn nào có trong sách. Khi đó, nhà sách bỗng trở thành nhà hàng sang trọng đối với nhóm bạn trẻ. Tại đây, họ có thể thưởng thức những món ngon ở nhiều nơi khác nhau. Ảnh: Dailymotion.

bao boi anh 5

5. Nhà hàng ruộng vườn: Đây là bảo bối xuất hiện trong phần truyện dài của Doraemon. Theo đó, bảo bối này là những hạt giống được đóng hộp. Gieo hạt xuống đấy, nó sẽ mọc thành hình dạng củ cải tròn trong chưa đầy một ngày. Bên trong mỗi củ cải sẽ là một món ăn nóng hổi theo ý thích của người dùng. Nguồn: NDN.

bao boi anh 6

6. Gia vị tạo cảm giác: Bảo bối này có công dụng khác giống với Thìa nếm thử mùi vị. Khi rắc Gia vị tạo cảm giác lên ảnh trong sách, người dùng có thể ngửi thấy mùi, cảm nhận được vị của món ăn một cách rõ rệt như đang ăn trực tiếp. Điểm yếu của bảo bối này là mọi người sẽ nhanh no nếu nhìn vào quá nhiều ảnh đồ ăn. Ảnh: PopsKids.

bao boi anh 7

7. Cỏ đóng hộp chăn nuôi bánh kẹo: Bảo bối thần kỳ này sẽ giúp những chiếc bánh kẹo vô tri vô giác có thể sở hữu linh tính như động vật ngoài đời thật. Nhờ vào nó, Doraemon và Nobita đã tạo ra được cả một trang trại bánh kẹo phong phú ở khu vực sân chơi chung. Từ đó, các loại bánh kẹo, sô cô la sẽ tự sinh sôi nảy nở ngày một nhiều hơn. Ảnh: TenAnime.

bao boi anh 8

8. Que làm kem: Nghe tên rất bình thường nhưng bảo bối này của Doraemon có công dụng đặc biệt. Chỉ cần cắm cái que vào món ăn bất kỳ, nó sẽ tạo ra que kem có hương vị giống hệt như vậy. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này mà Nobita và nhóm bạn gặp rắc rối khi họ bị ép buộc nếm thử món kem theo khẩu vị đáng sợ của Jaian. Ảnh: Dailymotion.

Những món bảo bối của Doraemon từng xuất hiện trong các phim nổi tiếng

Không ít bảo bối giúp ích cho Doraemon và bạn bè trong các chuyến phiêu lưu là công nghệ phổ biến trong các bộ phim viễn tưởng.

Những món bảo bối thần kỳ nhưng 'vô dụng' của Doraemon

Chú mèo máy đến từ tương lai Doraemon sở hữu vô vàn bảo bối thần kỳ nhưng trong số đó cũng có nhiều đồ vật đã không còn hữu dụng.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm