Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoài Doraemon, những chú mèo đáng yêu nào bước ra từ truyện tranh?

Với bản tính nghịch ngợm, hiếu động và láu cá, loài mèo đã trở thành nguồn cảm hứng để các họa sĩ cho ra đời nhiều bộ truyện tranh hấp dẫn.

Những chú mèo nhanh nhẹn, láu lỉnh, luôn muốn được âu yếm, đã trở thành thú cưng thân thiết của con người. Đó cũng là lý do khiến mèo trở thành nhân vật quen thuộc trong các tác phẩm văn học nói chung và truyện tranh nói riêng.

Hãy cùng điểm qua những chú mèo nổi tiếng bước ra từ truyện tranh nhé!

Mèo máy Doraemon

Nhắc đến hình tượng mèo trong truyện tranh, đầu tiên phải kể đến chú mèo máy Doraemon của họa sĩ nổi tiếng người Nhật Bản- Fujiko F. Fujio.

Doraemon là chú mèo máy được sản xuất ở thể kỷ 22, do Nobi Sewashi gửi về quá khứ, nhằm giúp đỡ ông cố của mình là Nobita học hành chăm chỉ và tiến bộ.

Với chiếc túi thần kỳ trước bụng, chứa vô vàn bảo bối lợi hại, Doraemon mang đến những câu chuyện thú vị cho độc giả nhí.

Meo trong truyen tranh anh 1

Gần 30 năm qua, mèo máy Doraemon đã được độc giả nhí Việt Nam vô cùng yêu mến. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Ra đời năm 1969, hơn 50 năm qua, mèo máy Doraemon giành được sự yêu mến của hàng triệu độc giả nhỏ tuổi.

Thật thú vị khi “người bạn thân” của Nobita không được lấy cảm hứng từ loài mèo. Khi quan sát con gái chơi đùa cùng con lật đật nhỏ, họa sĩ Fujiko F. Fujio nảy ra ý tưởng về nhân vật Doraemon.

Ông muốn mang tới cho các bạn nhỏ một bài học thú vị về lòng dũng cảm, không đầu hàng trước khó khăn.

Mèo béo Garfield

Ra đời sau Doraemon gần một thập kỷ, xuất hiện lần đầu vào mùa hè năm 1978, mèo béo Garfield là nhân vật truyện tranh nổi tiếng của Mỹ.

Cha đẻ của nhân vật này là họa sĩ Jim Davis. Khác với chú mèo máy hiền lành và dễ mủi lòng của truyện tranh Nhật Bản, Garfield là con mèo tham ăn, láu cá và ghê gớm.

Anh bạn có bộ lông màu cam nổi bật này thường lén lấy trộm đồ ăn của cậu chủ Jon. Không chỉ dừng lại ở đó, Garfield luôn keo kiệt với anh bạn chó Odie.

Meo trong truyen tranh anh 2

Chú mèo béo Garfield của họa sĩ Jim Davis đã trở thành biểu tượng văn hóa.

Nếu Doraemon ghét chuột thì Garfield luôn căm thù lũ nhện. Nhìn thấy những con vật màu đen, có 8 cái chân ấy ở bất kỳ đâu, Garfield sẽ vớ một tờ báo hay thứ gì đó để đập chúng.

Không chỉ là một nhân vật trong truyện tranh, với ngoại hình hài hước, dễ thương, cùng những nét tính cách vui nhộn, mèo béo Garfield đã nhiều lần bước ra màn ảnh rộng.

"Mái ấm của Chi"

Mái ấm của Chi là bộ truyện tranh của tác giả Konami Kanata, được sáng tác vào năm 2004. Nhân vật chính của tác phẩm là chú mèo mướp dễ thương.

Trong một lần đi chơi, do mải nghe tiếng chim hót, mèo con tội nghiệp đã bị lạc mẹ. May mắn thay, gia đình Yamada đã cưu mang con vật tội nghiệp và đặt cho chú mèo nhỏ cái tên dễ thương là Chi.

Meo trong truyen tranh anh 3

Mái ấm của Chi mang đến những bài học ý nghĩa về tình yêu thương và tình cảm gia đình.

Chi dần thích nghi với cuộc sống mới và vơi đi nỗi nhớ nhà. Để hoàn thành tác phẩm này, Konami Kanata đã phải quan sát rất kỹ những tập tính của loài mèo. Nhờ đó, bà mang tới cho độc giả một câu chuyện chân thực, sinh động và tinh tế.

Mái ấm của Chi đã được chuyển thể thành phim hoạt hình và được khán giả nhí vô cùng yêu thích.

"Thị trấn mèo"

Thị trấn mèo là bộ truyện tranh dễ thương và ấm áp của họa sĩ Neko Maki. Tác phẩm là câu chuyện đầy cảm động giữa ông lão Daikichi và chú mèo cưng tên Tama.

Họ sống ở một làng chài rìa Tokyo. Người ta gọi nơi đây là “thị trấn mèo” vì những người bạn bốn chân thích liếm lông dường như đã xâm chiếm nơi này. Mèo nhiều vô kể, buổi sáng, chúng vẫn xếp hàng để đợi ăn cá.

Meo trong truyen tranh anh 4

Thị trấn mèo là câu chuyện nhẹ nhàng, cảm động về tình bạn giữa con người và loài mèo. Ảnh: Wings Books.

Cuộc sống của ông lão Daikichi và chú mèo Tama trôi qua thật êm đềm. Cho đến một ngày, biến cố ập đến, khiến người chủ tốt bụng phải đưa ra một quyết định đầy khó khăn.

Với những nét vẽ giản dị, cùng lời văn mộc mạc, đầy tình cảm, Thị trấn mèo là câu chuyện cảm động về tình bạn giữa con người và loài mèo, cùng những giá trị vô hình nhưng rất bền chặt của tình cảm.

Năm 2019, bộ truyện tranh này đã được chuyển thể thành phim.

Thông điệp ý nghĩa về tình yêu với sách

"Tiệm sách Cơn Mưa” là series truyện thiếu nhi 4 phần, gửi gắm tới độc giả nhỏ tuổi thông điệp về tình yêu đối với những cuốn sách và khẳng định sức mạnh của ước mơ con người.

Thỏa trí tưởng tượng cùng những bộ truyện tranh phiêu lưu hay nhất

Những bộ truyện tranh phiêu lưu không chỉ dẫn bạn vào thế giới đầy sắc màu, tự do rộng mở, mà còn đưa bạn gặp gỡ những người thiếu niên đầy nhiệt huyết, thú vị.

Thụy Oanh

Bạn có thể quan tâm