Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món bảo bối thần kỳ nhưng 'vô dụng' của Doraemon

Chú mèo máy đến từ tương lai Doraemon sở hữu vô vàn bảo bối thần kỳ nhưng trong số đó cũng có nhiều đồ vật đã không còn hữu dụng.

doraemon anh 1

1. Ô mở ra là mưa: Bảo bối này nằm trong bộ sưu tập những chiếc ô thần kỳ của Doraemon. Có chiếc ô có thể tìm người, có chiếc ô có thể dỗ em bé... nhưng vô dụng nhất có lẽ là chiếc ô với khả năng tạo mưa này. Công dụng chính của nó là tạo mưa trong khoảng diện tích đúng bằng chiếc ô khi mở ra hoàn toàn. Và chỉ có duy nhất người dùng là phải chịu đựng cơn mưa đó. Ảnh: TenAnime.

doraemon anh 2

2. Cậu bé trung thực: Đây thực tế là một con búp bê thần kỳ. Khi được cầm nó trên tay, con búp bê sẽ nói hết những gì người dùng suy nghĩ trong lòng. Trong truyện, bảo bối này được sử dụng để giúp đỡ người quen của gia đình Nobita. Tuy nhiên, trước khi hoàn thành được mục đích, nó lại gây ra rất nhiều rắc rối cho mọi người, bởi không phải ai cũng sẵn sàng nói hết những suy nghĩ thầm kín. Ảnh: PopsKids.

doraemon anh 3

3. Kim cương xui xẻo: Đây là món bảo bối tiềm ẩn một sức mạnh rất đáng sợ, sức mạnh của vận xui. Đối với chủ nhân chính thức của viên kim cương, dù gặp đen đủi thế nào cũng không bị ảnh hưởng gì. Lý do là bởi toàn bộ đau đớn hay vận xui đều bị chuyển sang người đang cầm nó. Ảnh: PopsKids.

doraemon anh 4

4. Mìn chập cheng (Bom hẹn giờ ngốc nghếch): Là món bảo bối có thể khiến người ta bỗng nhiên mất đi tỉnh táo mà thực hiện những hành vi ngớ ngẩn, ngốc nghếch trong một thời gian ngắn. Thực tế, bảo bối như vậy khá vô dụng, kể cả đối với Nobita. Bởi với tính tình hậu đậu, Nobita sẽ khó lòng "làm hại" được ai mà chỉ tạo ra rắc rối cho bản thân mình. Ảnh: DoraemonWiki.

doraemon anh 5

5. Sao băng: Trên thực tế, đây là món bảo bối bị lỗi của Doraemon. Công dụng của nó là biến những điều ước thành hiện thực, tuy nhiên vì lỗi nào đó mà mọi điều ước luôn bị biến tấu đi không thể lường trước được. Ví dụ như Chaien ước có bánh cá thì lại nhận được cái cây và bánh xe, ước kẹo mút thì xuất hiện cái ghế... Chính vì những sai lầm trong việc thực hiện điều ước đã biến sao băng thành món bảo bối rắc rối của Doraemon. Ảnh: TenAnime.

doraemon anh 6

6. Găng tay phản đòn: Món bảo bối này nên có tên gọi là găng tay tự đánh bởi người sử dụng nó sẽ không thể tung đòn về phía đối thủ mà chỉ đấm liên tiếp vào bản thân. Bất cứ ai sử dụng cũng không có ngoại lệ. Điều khó hiểu là món bảo bối đến từ tương lai này được phát minh để làm gì? Ảnh: PopsKids.

doraemon anh 7

7. Mũi tên đảo ngược: Có thể nói đây là món bảo bối có sức mạnh đáng kinh ngạc nhưng cũng rất khó hiểu của Doraemon. Mũi tên này giúp cho người dùng đảo ngược mọi chức năng của các đồ vật, thậm chí cả tính cách con người. Một chiếc tẩy có thể không còn xóa được các nét bút nữa mà lại bôi bẩn hết ra mọi thứ. Nhưng cũng chính vì vậy mà nó gây ra vô số những rắc rối không đáng có cho cặp đôi Do-No. Ảnh: PopsKids.

Tìm hiểu khoa học qua bộ truyện ‘Doraemon’

Độc giả nhỏ sẽ bước vào thế giới khoa học với nhiều điều kỳ diệu qua những cuộc phiêu lưu cùng Doraemon và nhóm bạn thân.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm