Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thư viện mang tên tác giả 'Doraemon' tròn 10 tuổi

Thư viện Fujiko F. Fujio đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều học sinh. Ở đây, bạn đọc nhỏ được sáng tạo và thỏa niềm đam mê với những cuốn sách.

Thu vien Doraemon anh 1

Tác giả của bộ truyện Doraemon, họa sĩ Fujiko F. Fujio, từng tới thăm Việt Nam vào năm 1996 và thành lập quỹ học bổng Doraemon. Năm 2010, thư viện mang tên Fujiko F. Fujio do quỹ Doraemon xây dựng tại Tiểu học Ban Mai, Hà Đông, Hà Nội. Đến nay, mô hình thư viện đã được nhân rộng lên 8 cơ sở ở Lào Cai, Bạc Liêu, Hà Nam, Lai Châu...

Thu vien Doraemon anh 2

Giữa tháng 9 này, thư viện mang tên cha đẻ của chú mèo máy Doraemon tròn 10 tuổi. Không gian được trang trí nhiều màu sắc và hình ảnh rộn ràng. Hình ảnh chú mèo máy dễ thương có mặt ở khắp nơi trong thư viện.

Thu vien Doraemon anh 3

Trong suốt 10 năm qua, thư viện đã đón hàng trăm nghìn bạn đọc nhỏ, góp phần nâng cao văn hóa đọc. Đây được coi là thư viện "thiên đường" của nhiều em yêu quý bộ truyện tranh Doraemon và ham thích đọc sách.

Thu vien Doraemon anh 4

Một lễ chúc mừng sinh nhật thư viện đã được tổ chức vào giữa tháng 9. Không khí sinh nhật rộn ràng, gần 1.500 học sinh chia theo các khung giờ khác nhau cùng đến chúc mừng sinh nhật thư viện.

Thu vien Doraemon anh 5

Bạn nhỏ nào cũng thích thú khi được vây quanh và chạm vào chú mèo máy mình đã yêu thích trong truyện tranh. Trung bình mỗi năm, thư viện thu hút hơn 200.000 bạn đọc, với trên 20.000 bản sách các thể loại phong phú, đa dạng cùng nhiều phong trào, hoạt động tôn vinh văn hóa đọc.

Thu vien Doraemon anh 6

Đại diện NXB Kim Đồng chia sẻ với em nhỏ nhiều thông điệp giản dị về ý nghĩa của việc đọc sách trong cuộc sống.

Thu vien Doraemon anh 7

Ông Ito Zenho - Giám đốc công ty Fujiko Production - coi thư viện Fujiko F. Fujio tại Hà Nội là điểm đến mỗi lần ghé thăm Việt Nam để truyền cảm hứng từ những nhân vật trong Doraemon tới các em nhỏ.

Thu vien Doraemon anh 8

Bạn đọc nhí vui vẻ nhảy theo giai điệu của bộ phim hoạt hình Doraemon quen thuộc.

Thu vien Doraemon anh 9
Bạn đọc nhỏ còn viết thư thể hiện tình cảm với bộ truyện và tác giả Fujiko F. Fujio. Những bức thư ý nghĩa nhất sẽ được lựa chọn và gửi sang Nhật Bản, trao tặng NXB Fujiko F. Fujio.

Tìm hiểu khoa học qua bộ truyện ‘Doraemon’

Độc giả nhỏ sẽ bước vào thế giới khoa học với nhiều điều kỳ diệu qua những cuộc phiêu lưu cùng Doraemon và nhóm bạn thân.

Bạn biết gì về chú mèo máy nổi tiếng Doraemon?

Bộ truyện tranh Doraemon gắn liền tuổi thơ của hàng triệu trẻ em Việt Nam, cũng như thế giới. Vậy, bạn biết những gì về chú mèo máy này?

Ngoài Doraemon, những chú mèo đáng yêu nào bước ra từ truyện tranh?

Với bản tính nghịch ngợm, hiếu động và láu cá, loài mèo đã trở thành nguồn cảm hứng để các họa sĩ cho ra đời nhiều bộ truyện tranh hấp dẫn.

Lương Đình Khoa

Bạn có thể quan tâm