Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bảo bối nào thường xuyên được Doraemon sử dụng?

Doraemon gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Chú mèo máy này gây ấn tượng mạnh với độc giả bằng những món bảo bối thần kỳ đến từ tương lai.

doraemon anh 1

Chong chóng tre là một trong những bảo bối phổ biến nhất mà Doraemon và các bạn thường dùng. Nó góp mặt trong hầu hết tập truyện dài của Doraemon. Chong chóng tre có hình dáng nhỏ gọn, giúp người dùng có thể bay liên tục trong 8 tiếng. Tuy nhỏ gọn, tiện lợi nhưng bảo bối này đòi hỏi cần được bảo dưỡng liên tục và không thể hoạt động trong thời tiết giông bão. Ảnh: 7Doraemon.

doraemon anh 2

Cánh cửa thần kỳ xuất hiện rất nhiều trong cả phiên bản truyện dài cũng như truyện ngắn của Doraemon. Đây là bảo bối có thể giải quyết triệt để vấn đề không gian, khoảng cách trong truyện. Cánh cửa thần kỳ có thể cho phép người ta đến bất cứ đâu mình muốn trong thời gian ngắn nhất. Ảnh: Lag.

doraemon anh 3

Nếu như cửa thần kỳ giải quyết được vấn đề về không gian thì cỗ máy thời gian sẽ xử lý được khó khăn khi Doraemon và mọi người muốn đi tới tương lai hay trở về quá khứ. Cỗ máy thời gian này được Doraemon giấu trong ngăn bàn học của Nobita. Tuy hữu ích nhưng rất nhiều lần cỗ máy thời gian bị hỏng, vô tình dẫn đến những rắc rối ngoài ý muốn cho nhóm bạn. Ảnh: Gamek.

doraemon anh 4

Tác giả Fujiko F. Fujio đã rất khéo léo khi xử lý các vấn đề, nghịch lý phát sinh trong truyện. Bên cạnh cửa thần kỳ và cỗ máy thời gian, ông đã tạo ra bánh mỳ chuyển ngữ để nhóm của Nobita có thể chu du khắp nơi mà không gặp vấn đề về giao tiếp. Thậm chí bánh mỳ chuyển ngữ còn có khả năng phiên dịch ngôn ngữ của người cổ đại, người ngoài hành tinh hay các giống loài khác trong truyện. Ảnh: LoveDoraemon.

doraemon anh 5

Bộ đôi đèn pin phóng to/ thu nhỏ thường được Nobita sử dụng vào các mục đích riêng của mình. Hai chiếc đèn pin này có công dụng thần kỳ khi có thể biến đồ vật hoặc con người hóa lớn/ nhỏ tùy theo ý muốn của người sử dụng. Một bảo bối khác có công dụng tương tự nhưng ít được sử dụng hơn là "Đường hầm thu nhỏ". Ảnh: Gamek.

doraemon anh 6

Một bảo bối thời gian vô cùng hữu dụng của Doraemon là chiếc khăn trùm thời gian. Nó có công dụng biến đồ vật trở nên cũ đi hoặc mới hơn tùy thuộc vào hai mặt có màu sắc khác nhau của chiếc khăn. Nobita đã sử dụng nó rất nhiều để sửa chữa đồ vật hỏng hóc, rơi vỡ do tính hậu đậu của cậu gây ra. Ảnh: iOne.

doraemon anh 7

Pháo không khí (hay súng thần công) là bảo bối đặc biệt, thiên về tính năng công kích của Doraemon. Bảo bối này có hiệu quả rất lớn đối với Nobita và nhóm bạn trong các tập truyện dài khi họ phải đối đầu với nhiều nhân vật phản diện mạnh mẽ. Ảnh: Doraemonwiki.

doraemon anh 8

Vòng xuyên thấu có công dụng đúng như cái tên. Chỉ cần áp chiếc vòng lên tưởng hay đồ vật ngăn cách, nó sẽ tạo ra một lỗ hổng đủ lớn để người trưởng thành có thể chui vào. Đặc biệt, nếu áp vòng xuống đất thì nó sẽ tạo ra một hố sâu. Ảnh: Doraemonwiki.

doraemon anh 9

Với tính tình thất thường của Nobita, có lẽ "Tủ điện thoại theo yêu cầu" sẽ là thứ mà cậu bé thích thú nhất. Bảo bối này sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng và khiến cho thế giới phải thay đổi theo mong muốn đó. Tuy nhiên, bảo bối này có thể đặc biệt nguy hiểm nếu rơi vào tay kẻ xấu. Ảnh: Dailymotion.

doraemon anh 10

Không phải chong chóng tre hay cỗ máy thời gian, bảo bối mà Doraemon sử dụng nhiều nhất và luôn mang trên người chính là chiếc "Túi thần kỳ". Bảo bối này được coi là chiếc túi không đáy, có không gian 4D nên Doraemon có thể cất giữ mọi thứ mình có ở bên trong. Ảnh: Pinterest.

Ảnh tác giả Doraemon tới Việt Nam khiến độc giả thích thú

Bức ảnh chụp họa sĩ Fujiko F. Fujio với nụ cười thân thiện, dáng vẻ gầy gò, đội chiếc mũ nồi quen thuộc và đặc biệt trên vai đeo khăn quàng đỏ.

Nếu bỏ qua Nhật, Việt Nam xuất bản 'Doraemon' nhiều nhất thế giới

Năm 2006, số bản in của "Doraemon" tại Việt Nam đã lên tới 40 triệu, tức trung bình mỗi gia đình có ít nhất một cuốn trong nhà.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm