Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bảo bối có thể giúp Nobita kiếm bộn tiền

Những món bảo bối của Doraemon không chỉ có năng lực tự vệ hay tấn công mà còn có thể giúp mèo máy và Nobita kiếm được nhiều tiền.

doraemon anh 1

1. Virus đua đòi: Nếu nhìn ở góc độ tích cực, bảo bối này của Doraemon có tác dụng tạo ra xu hướng mới cho một cộng đồng lớn. Trong truyện, vì muốn so bì với bộ sưu tập của các bạn mà Nobita đã vòi vĩnh Doraemon phải tạo ra một xu hướng mới rất kỳ cục. Theo đó, virus đua đòi khiến mọi người phát cuồng với nắp chai. Thậm chí có người sẵn sàng trả cho Nobita số tiền khổng lồ chỉ để mua một cái nắp chai. Ảnh: Dailymotion.

doraemon anh 2

2. Thuốc nhân đôi số lượng: Bảo bối này giúp người dùng nhân đôi mọi thứ trong thời gian ngắn. Cứ năm phút trôi qua, đồ vật sẽ tăng lên theo cấp số nhân. Nếu Nobita sử dụng bảo bối này với một tờ tiền thì sao? Kết quả có thể cho ra hàng trăm nghìn tờ tiền mới. Nhưng hậu quả của việc này thì khôn lường vì nó sẽ nhân đôi liên tục, đến lúc nào đó, cả thể giới sẽ bị bao phủ bởi tiền mà không ai có thể ra ngoài sinh hoạt, làm việc. Ảnh: PopsKids.

doraemon anh 3

3. Chiếc hộp tiết kiệm: Nguyên tắc hoạt động của bảo bối này khá đơn giản, chỉ cần xác lập số tiền mục tiêu, lựa chọn chế độ tiết kiệm, chiếc hộp sẽ tự động thu thập tiền lẻ cho người dùng. Tuy nhiên, nếu lựa chọn chế độ khắt khe, chiếc hộp sẽ áp chế người dùng để có thể đạt số tiền mục tiêu nhanh nhất có thể. Với bảo bối này, Nobita không thể có nhiều tiền chỉ sau một đêm nhưng lại giúp cậu bé đạt được mục tiêu tài chính đã đề ra. Ảnh: PopsKids.

doraemon anh 4

4. Chim thu thuế: Bảo bối này có công dụng gần giống với chiếc hộp tiết kiệm. Thay vì tiết kiệm tiền, nó sẽ thu thuế của mọi người dựa trên số tiền tiêu vặt có được mỗi ngày. Ai có càng nhiều tiền thì số thuế phải chịu càng cao. Số tiền thu được sẽ do mọi người cùng quyết định. Ảnh: Dailymotion.

doraemon anh 5

5. Tủ điện thoại theo yêu cầu: Không ngoa khi nói đây là một trong những bảo bối quyền lực nhất của Doraemon. Nó có thể thay đổi thói quen, tư duy, thậm chí là cách thế giới vận hành. Trong một tập truyện, Nobita đã ước thế giới không cần đến tiền. Thế là khi đi mua bất cứ đồ vật gì, cậu bé cũng phải cầm thêm số tiền tương ứng với giá trị hàng về nhà. Như vậy, Nobita đã sở hữu số lượng khổng lồ nhưng lại không thể sử dụng. Ảnh: Meomon.

doraemon anh 6

6. Hộp không gian thứ tư: Bảo bối này vô cùng đặc biệt. Nó có tác dụng mở thêm nhiều tầng cho tòa nhà dù cho nhìn từ bên ngoài mọi thứ không có gì thay đổi. Nhờ hộp không gian thứ tư, Nobita đã tạo ra rất nhiều tầng nhà và biến chúng thành nơi cho các bạn thuê lại. Như vậy, nếu không có rắc rối đến từ thiếu khu vực vệ sinh như trong truyện, Nobita hoàn toàn có thể kiếm bộn tiền với món bảo bối này. Ảnh: TenAnime.

doraemon anh 7

7. Máy ảnh hai chiều giữ đồ: Chỉ cần nghe tên cũng có thể hình dung ra công dụng đáng kinh ngạc của món bảo bối này. Chiếc máy ảnh thần kỳ có khả năng cất giữ tất cả đồ vật trong bức ảnh được chụp lại để tiết kiệm không gian. Khi nào cần lấy ra chỉ cần nhỏ vào ảnh một chút nước nóng. Nếu mở dịch vụ giữ đồ, việc kiếm tiền chắc chắn sẽ diễn ra suôn sẻ, không một chút khó khăn. Ảnh: Binbin.

doraemon anh 8

8. Khăn trùm thời gian: Dựa trên dòng chảy của thời gian, bảo bối này có năng lực làm mới hoặc biến cũ đồ vật. Nó có thể giúp mọi thứ trở nên mới cứng như chưa hề sử dụng; cũng có thể biến một vật trở thành đồ cổ có niên đại hàng trăm, hàng nghìn năm. Có thể thấy, dù là năng lực nào, bảo bối này cũng có thể hỗ trợ người dùng kiếm tiền nhanh, hiệu quả nhất. Ảnh: PopsKids.

Những món bảo bối chuyên về ẩm thực của Doraemon

Doraemon giúp đỡ Nobita rất nhiều trong học tập, cũng như đời sống. Đặc biệt, mèo máy luôn biết cách để thỏa mãn lúc Nobita có nhu cầu ăn uống.

Những món bảo bối của Doraemon từng xuất hiện trong các phim nổi tiếng

Không ít bảo bối giúp ích cho Doraemon và bạn bè trong các chuyến phiêu lưu là công nghệ phổ biến trong các bộ phim viễn tưởng.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm