Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kỷ lục Pep Guardiola có được cùng Man City

Chuỗi 15 trận thắng trên mọi đấu trường là kỷ lục mới nhất mà HLV người Tây Ban Nha có được trong quãng thời gian làm việc tại Manchester City.

Pep Guardiola anh 1

Rạng sáng 11/2, Man City đánh bại Swansea 3-1 để góp mặt ở tứ kết FA Cup. Đội chủ sân Etihad cán mốc 15 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đây là thành tích lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử bóng đá Anh. Ảnh: Getty.

Pep Guardiola anh 2

Trong chuỗi 15 trận thắng kể trên, Man City ghi tới 40 bàn, để thua 5 bàn và giữ sạch lưới 10 trận. Tính xa hơn, Man City của Pep đang có chuỗi 22 trận bất bại trên mọi đấu trường. Ảnh: Getty.

Pep Guardiola anh 3

Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18 với 100 điểm. HLV Pep Guardiola cùng các học trò trở thành nhà vô địch với nhiều điểm nhất trong lịch sử giải đấu. Kỷ lục trước đó của Ngoại hạng Anh là 95 điểm thuộc về Chelsea trong mùa giải 2004/05, dưới thời HLV Jose Mourinho. Ảnh: Getty.

Pep Guardiola anh 4

Man City của Pep Guardiola cũng đang là đội ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải 2017/18, Man City ghi được 106 bàn thắng, vượt qua Chelsea của mùa 2009/10 với 103 bàn thắng. Ảnh: Getty.

Pep Guardiola anh 5

Cũng trong năm 2018, Man City trở thành đội có nhiều chiến thắng nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh. Guardiola và các học trò giành 32 trận thắng, hòa 4 trận và thua 2 trận. Ảnh: Getty.

Pep Guardiola anh 6

Tháng 3/2020, Guardiola cùng Man City vô địch League Cup. Chiến lược gia người Tây Ban Nha trở thành HLV thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh 3 lần liên tiếp vô địch League Cup trong 3 mùa giải. Trước đó, HLV huyền thoại Bob Paisley từng làm được thành tích này cùng Liverpool trong những năm 80 của thế kỷ trước. Ảnh: Getty.

Pep Guardiola anh 7

Cuộc đối đầu với Swansea ở FA Cup giữa tuần này cũng đánh dấu trận thắng thứ 200 của Guardiola sau 268 trận dẫn dắt Man City. Ông trở thành HLV có tỷ lệ thắng cao nhất lịch sử Man City.Ảnh: Getty.

Pep Guardiola anh 8

Tính trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh, Man City của Pep Guardiola cũng đang giữ kỷ lục chuỗi thắng liên tiếp dài nhất. Từ ngày 26/8 đến 27/12/2017, Man City đã thắng 18 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải 2019/20, Liverpool là đội thứ hai san bằng thành tích này. Ảnh: Getty.

'Foden thỉnh thoảng không biết đứng ở đâu' HLV Pep Guardiola cho rằng Phil Foden có thể tiến bộ hơn nữa sau khi chứng kiến màn tỏa sáng của học trò trong trận thắng Liverpool 4-1 ở vòng 23 Premier League hôm 7/2.

10 chân sút tốt nhất của Pep Guardiola

Triết lý bóng đá tấn công của HLV Pep Guardiola tạo điều kiện cho nhiều tiền đạo tỏa sáng để sở hữu thống kê ghi bàn ấn tượng.

Pep Guardiola vẫn là ngôi sao lớn nhất Man City

Sau chiến thắng 4-1 trên sân Anfield, Pep Guardiola cho thấy ông xứng đáng với mọi kỳ vọng mà Manchester City đặt lên vai.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm