Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần đồng 16 tuổi không cứu nổi Dortmund

Tiền đạo Youssoufa Moukoko ghi bàn thắng thứ hai của mình tại Bundesliga, nhưng Dortmund vẫn nhận thất bại 1-2 trước Freiburg trên sân khách.

Youssoufa Moukoko anh 1

Ở vòng 20 Bundesliga diễn ra tối 6/2 (giờ Hà Nội), Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Freiburg. Đây là đối thủ ưa thích của Dortmund. Ảnh: Getty.

Youssoufa Moukoko anh 2

Dortmund đang lấy lại phong độ kể từ khi sa thải HLV Lucien Favre. Đội bóng áo vàng đen vùng Ruhr đã thắng 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Dortmund lại cho thấy sự bất ổn khi đối đầu Freiburg. Ảnh: Getty.

Youssoufa Moukoko anh 3

Dortmund ép sân trong hiệp 1 và tạo ra nhiều cơ hội. Thế nhưng, sự vô duyên của các chân sút trên hàng công, đặc biệt là tiền đạo Erling Haaland khiến họ không thể ghi bàn. Ảnh: Getty.

Youssoufa Moukoko anh 4

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Dortmund phải trả giá ở đầu hiệp 2. Trong 3 phút từ 49 đến 52, Freiburg ghi hai bàn để vươn lên dẫn trước. Ảnh: Getty.

Youssoufa Moukoko anh 5

Jeong Woo-yeong, cầu thủ người Hàn Quốc, mở tỷ số cho Freiburg với một cú sút xa đẹp mắt. Tiền vệ 21 tuổi chơi hay ở trận này khi liên tục làm khổ hàng thủ Dortmund. Ảnh: Getty.

Youssoufa Moukoko anh 6

Woo-yeong được Freiburg chiêu mộ từ Bayern vào mùa hè 2019, kèm điều khoản mua lại. Thần đồng của bóng đá Hàn Quốc đang gây ấn tượng ở Bundesliga. Ảnh: Getty.

Youssoufa Moukoko anh 7

Phút 52, đến lượt người đồng đội của Woo-yeong, Jonathan Schmid ghi bàn từ cú sút xa ngoài vòng cấm, giúp Freiburg dẫn 2-0. Ảnh: Getty.

Youssoufa Moukoko anh 8

Dortmund chơi nỗ lực trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Họ ghi được một bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của cầu thủ vào sân thay người Youssoufa Moukoko. Đây là bàn thắng thứ hai của thần đồng 16 tuổi tại Bundesliga. Ảnh: Getty.

Youssoufa Moukoko anh 9

Tháng 12/2020, Moukoko ghi bàn đầu tiên tại Bundesliga vào lưới Union Berlin ở vòng 13. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử lập công tại Bundesliga khi 16 tuổi 28 ngày. Chân sút của Dortmund phá kỷ lục của Florian Wirtz, người ghi bàn cho Bayer Leverkusen hồi tháng 6 lúc 17 tuổi 34 ngày. Ảnh: Getty.

Youssoufa Moukoko anh 10

Tuy nhiên, nỗ lực của Moukoko không thể giúp Dortmund tránh khỏi trận thua. Freiburg có chiến thắng đầu tiên trước Dortmund tại Bundesliga kể từ năm 2010. Dortmund tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Bundesliga. Đội chủ sân Sina Iduna Park giờ kém đội dẫn đầu Bayern Munich 16 điểm. Ảnh: Getty.

Sancho rê qua thủ môn để ghi bàn Sau khi Mats Hummels mở tỷ số, Jadon Sancho tỏa sáng với bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Dortmund trước chủ nhà Braunschweig ở vòng 2 Cúp Quốc gia Đức.

Haaland sút hỏng 11 m trong trận thắng của Dortmund

Chân sút người Na Uy lần đầu tiên đá hỏng phạt đền trong sự nghiệp, khi Dortmund giành chiến thắng 3-1 trước Augsburg tại vòng 19 Bundesliga.

Đội ngũ trợ lý đứng sau thành công của HLV Tuchel

Thomas Tuchel mang đến Chelsea dàn trợ lý cùng cộng sự thân thiết, những người đã sát cánh cùng ông nhiều năm tại Dortmund lẫn PSG.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm