Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của LMHT 2019

Chuyên trang về eSports là Dot eSports mới đây đã tổng hợp lại các khoảnh khắc khó quên trong mùa giải Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp năm 2019.

nhung khoanh khac dang nho lmht 2019 anh 1

Năm 2019 là năm thứ 9 của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuyên nghiệp. Cũng như bao mùa giải khác, mùa 9 kết thúc để lại trong lòng các tuyển thủ và khán giả bao cung bậc cảm xúc thăng trầm. Niềm vui sướng chiến thắng, nỗi buồn bại trận và cả các sự kiện, giải đấu đáng nhớ là những gia vị mà LMHT mang lại cho người hâm mộ suốt gần một năm qua. Trước khi LMHT bước sang chương thứ 10 vào năm sau, trang Dot eSports đã điểm lại những khoảnh khắc khó quên nhất của LMHT trong năm 2019.

nhung khoanh khac dang nho lmht 2019 anh 2

Team Liquid vô địch LCS mùa hè: Đội hình toàn siêu sao của TL chứng minh họ là tập thể hùng mạnh nhất trong lịch sử LMHT Bắc Mỹ. Cùng với Cloud9, Team Liquid tạo nên một trận chung kết vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Hai đội thay phiên nhau chiếm lợi thế và đẩy trận đấu đến ván 5 quyết định. Nhưng với sự xuất sắc của xạ thủ Doublelift và cựu binh Jensen của C9, Team Liquid đã giành thắng lợi chung cuộc và nâng cao chiếc cúp vô địch LCS. Đây cũng là danh hiệu vô địch quốc nội lần thứ tư liên tiếp của Team Liquid, điều chưa từng diễn ra trước đây tại LMHT Bắc Mỹ.

nhung khoanh khac dang nho lmht 2019 anh 3

Clutch Gaming giành vé đến Chung Kết Thế Giới: Clutch Gaming có thể là đội tuyển gây bất ngờ nhất trong mùa giải năm 2019. Đội của Huni thi đấu bết bát ở mùa xuân và xếp vị trí áp chót. Nhưng họ kịp thời thi đấu khởi sắc trở lại vào giai đoạn mùa hè để rồi đoạt lấy chiếc vé cuối cùng tham dự CKTG 2019 bất chấp bao thử thách khó khăn. Hành trình của Clutch Gaming càng thêm đáng nhớ khi họ đã vượt qua nhiều đội tuyển mạnh như Counter Logic Gaming hay Team Solomid.

nhung khoanh khac dang nho lmht 2019 anh 4

Lễ khai mạc trận chung kết CKTG 2019: Riot Games đã tạo ra một buổi lễ khai mạc vô cùng hoành tráng xứng tầm với sự kiện LMHT danh giá nhất năm là Chung Kết Thế Giới. Những nghệ sĩ khách mời đã mang lại các màn trình diễn âm nhạc xuất sắc. Đặc biệt, ban tổ chức còn sử dụng công nghệ hình ảnh 3 chiều holographic kết hợp cùng các nghệ sĩ biểu diễn làm mãn nhãn khán giả. Bên cạnh đó, màn xuất hiện của chiếc vali Louis Vuitton chứa cúp vô địch CKTG cũng là một điểm nhấn đáng chú ý của buổi lễ.

nhung khoanh khac dang nho lmht 2019 anh 5

Buổi stream từ thiện của Rick Fox: Trước khi sự kiện Siêu Sao Đại Chiến 2019 khởi tranh vào đầu tháng 12 vừa rồi, cựu chủ sở hữu của đội tuyển Echo Fox là Rick Fox đã tổ chức một buổi stream kéo dài 24 tiếng nhằm mục đích từ thiện. Buổi stream ngoài Rick Fox còn có sự tham gia của những streamer LMHT có tầm ảnh hưởng như Tyler1, Yassuo và cả tuyển thủ huyền thoại Faker. Tất cả số tiền thu được từ buổi stream này đã được Rick Fox quyên góp vào quỹ từ thiện và cứu trợ Bahamas do chính ông sáng lập.

nhung khoanh khac dang nho lmht 2019 anh 6

SKT T1 từ vị trí thứ 9 trở thành nhà vô địch: SKT đã tạo nên lịch sử tại giải LCK mùa Hè 2019 khi bước lên ngôi vương từ vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Thời điểm đó, tập thể SKT khởi đầu rệu rã, bạc nhược và chỉ giành được duy nhất một chiến thắng sau 3 tuần thi đấu. Nhưng với sự chấn chỉnh nhanh chóng, SKT sau đó trở vào đường đua và giữ lại suất tham dự vòng Play-offs. Và trong những trận Play-offs tưởng chừng như sẽ rất căng thẳng, Faker và đồng đội lại dễ dàng hủy diệt những đối thủ như Damwon hay Griffin để bảo vệ ngai vàng. Điều thú vị là theo thể thức thi đấu "Bậc thang" của vòng Play-offs giải LCK, SKT trở thành đội đầu tiên vô địch mà không được miễn một trận đấu nào. 

nhung khoanh khac dang nho lmht 2019 anh 7

G2 eSports chiến thắng MSI 2019: G2 eSports tuy không phải đội tuyển tốt nhất nhưng chắc chắn là một trong những đội tuyển LMHT nổi bật nhất năm 2019. Trong số những thành tích mà G2 đạt được trong năm qua, đặc biệt nhất là danh hiệu vô địch MSI 2019. Tập thể G2 đã lập nên chiến tích hào hùng này bằng một lối đánh cống hiến đầy mê hoặc và thuyết phục. Họ lần lượt đả bại những đội tuyển mạnh mẽ khác như SKT T1 và Team Liquid để mang về danh hiệu quốc tế đầu tiên kể từ 2011 cho châu Âu. 

nhung khoanh khac dang nho lmht 2019 anh 8

FunPlus Phoenix vô địch Chung Kết Thế Giới 2019: Xuất sắc hạ gục đương kim vô địch MSI G2 eSports trong trận chung kết, FunPlus Phoenix lên ngôi vương LMHT 2019 đầy xứng đáng. Tập thể FunPlus Phoenix với sự dẫn dắt của đầu tàu Doinb đã thi đấu khởi sắc trong suốt năm 2019 và chức vô địch thế giới là thành quả tương hợp với những nỗ lực không ngừng và các màn trình diễn đỉnh cao của họ trên sân thi đấu. FunPlus với thành tích này cũng được ghi nhớ là đội tuyển vô địch ngay trong lần đầu tiên được tham dự Chung Kết Thế Giới.

nhung khoanh khac dang nho lmht 2019 anh 9

Sinh nhật 10 năm tuổi của Liên Minh Huyền Thoại: Tuy không quá liên quan đến đấu trường LMHT chuyên nghiệp nhưng 2019 cũng là kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi của tựa game LMHT. Trong sự kiện này, Riot Games đã công bố nhiều dự án mới trong tương lai như LMHT phiên bản mobile hay các trò chơi đa dạng thể loại được lấy cảm hứng từ vũ trụ LMHT rộng lớn. Kỷ niệm 10 năm cũng là dấu mốc giúp các tuyển thủ, người chơi và khán giả cảm thấy ấm lòng vì đã cùng nhau trải qua một thời gian dài gắn bó với LMHT. 

Ngôi sao LMHT Mata theo đuổi sự nghiệp huấn luyện

Cựu hỗ trợ SKT đã trở thành huấn luyện viên trưởng của Royal Never Give Up không lâu sau khi giải nghệ.

Lý Phát

Theo Dot eSports

Bạn có thể quan tâm