Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao LMHT Mata theo đuổi sự nghiệp huấn luyện

Cựu hỗ trợ SKT đã trở thành huấn luyện viên trưởng của Royal Never Give Up không lâu sau khi giải nghệ.

Vào ngày 14/12 vừa qua, tuyển thủ hỗ trợ kỳ cựu Mata thông báo giải nghệ, khép lại sự nghiệp đầy vinh quang và đáng nhớ. Cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại sẽ không còn được chứng kiến một người chơi hỗ trợ xuất sắc ra sân thi đấu nữa kể từ năm 2020. 

Tưởng rằng cựu tuyển thủ 25 tuổi sẽ dành thời gian nghỉ ngơi, nhưng Mata đã rất nhanh chóng quay trở lại đấu trường LMHT chuyên nghiệp trong một vai trò khác.

Anh đồng ý đảm nhiệm trọng trách huấn luyện viên trưởng của Royal Never Give Up (RNG), đội tuyển đang thi đấu tại giải LMHT chuyên nghiệp Trung Quốc LPL. 

Với quyết định này, Mata sẽ tái hợp với đội tuyển cũ của anh trước đây. Mata từng là thành viên của đội hình RNG trong năm 2016 và đạt được những thành công nhất định.

Mata lam huan luyen vien anh 1

Mata thi đấu tại RNG vào năm 2016. Ảnh: Riot Games.

Bắt đầu từ mùa giải năm sau, Mata cũng sẽ có cơ hội tiếp tục làm việc với xạ thủ huyền thoại Uzi sau khi cả hai đã cùng sát cánh trên sàn thi đấu 3 năm trước. 

Mata là một trong những tuyển thủ tốt nhất mà thế giới từng sản sinh ra cho LMHT chuyên nghiệp. Hỗ trợ người Hàn Quốc đã có một sự nghiệp rất dài và gặt hái được nhiều thành tích danh giá. 

Mata trong màu áo của những đội tuyển như Samsung White, Royal Never Give Up, Kt Rolster hay SKT T1 có được tổng cộng 4 chức vô địch LCK tại Hàn Quốc, một chiếc cúp LPL tại Trung Quốc và một danh hiệu vô địch Chung Kết Thế Giới.

Bên cạnh đó, Mata cũng nhận được nhiều danh hiệu cá nhân khác, tiêu biểu nhất là MVP của mùa CKTG năm 2014, giải đấu anh đã cùng Samsung White lên ngôi vương.

Trong những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp, Mata luôn được giới chuyên môn đánh giá là hỗ trợ top đầu của thế giới.

Mata lam huan luyen vien anh 2

Với bề dày thành tích và trình độ chuyên môn đáng nể, Mata là một hỗ trợ huyền thoại của LMHT chuyên nghiệp. Ảnh: Riot Games.

Với kỹ năng xử lý tình huống nhạy bén cùng tính toán, cung cấp thông tin và di chuyển chiến thuật thông minh, Mata trong quá khứ đã góp phần thay đổi tư duy thi đấu của vị trí hỗ trợ từ bị động, mờ nhạt trở nên chủ động hơn rất nhiều. 

Bên cạnh Mata, nhiều tuyển thủ kỳ cựu khác sau khi giải nghệ cũng quyết định chọn con đường làm huấn luyện viên để tiếp tục gắn bó với LMHT chuyên nghiệp.

Mới đây nhất, người đi rừng Trung Quốc Clearlove trở thành huấn luyện viên trưởng của EDward Gaming sau 5 năm gắn bó. Cựu tuyển thủ GBM cũng vừa từ Thổ Nhĩ Kỳ hồi hương về Hàn Quốc để dẫn dắt Griffin trong vai trò huấn luyện viên chiến thuật. 

Tuyển thủ Hàn Quốc Doinb trở thành nội binh khu vực Trung Quốc

Sau nhiều năm nỗ lực cống hiến thì Doinb đã được công nhận là một tuyển thủ mang quốc tịch Trung Quốc.

Lý Phát

Bạn có thể quan tâm