Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'kẻ ăn hôi' nổi tiếng của bóng đá thế giới

Pepe Reina, Thomas Vermaelen hay Jose Pinto không phải đóng góp nhiều nhưng vẫn thường xuyên có tên trong danh sách nhận huy chương của đội bóng mỗi khi giải đấu khép lại.

ke an hoi vi dai anh 1

Trong 3 giải đấu lớn liên tiếp mà đội tuyển Tây Ban Nha vô địch là Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012, Pepe Reina được nhận cúp dù thậm chí không ra sân một phút nào. Anh chỉ là phương án dự phòng cho Iker Casillas, thậm chí là lựa chọn số 3 trong khung thành "La Roja" ở các giải đấu đó.

ke an hoi vi dai anh 2

Theo quy định của UEFA, 40 thành viên đội vô địch sẽ được nhận huy chương Champions League. Barca mùa giải 2014/15 mới sử dụng 21 cầu thủ, và đó là lý do tại sao Thomas Vermaelen được góp mặt dù thậm chí không ra sân một lần nào tại giải đấu cho đội chủ sân Nou Camp. Mùa giải năm đó, hậu vệ người Bỉ chấn thương và chơi đúng 1 trận cho Barca nhưng vẫn kịp có thêm 2 danh hiệu khác là La Liga và FIFA Club World Cup.

ke an hoi vi dai anh 3

Jose Manuel Pinto không bao giờ là một thủ môn giỏi, tuy nhiên, anh lại may mắn được khoác áo Barca ở giai đoạn hoàng kim của đội bóng xứ Catalunya. Bảy năm ngồi dự bị tại Nou Camp của thủ thành này được đánh đổi bằng 2 chức vô địch Champions League, 3 La Liga, 3 Copa del Rey, 4 siêu cúp Tây Ban Nha, 2 siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

ke an hoi vi dai anh 4

Giống Pinto tại Barca, Tom Starke cũng dành tới 6 mùa giải tại Bayern Munich để sắm vai kép phụ cho Manuel Neuer. Anh ra sân vẻn vẹn 12 trận nhưng lại giành tới 14 danh hiệu, trong đó đỉnh cao là chức vô địch Champions League 2012/13.

ke an hoi vi dai anh 5

Ross Turnbull chỉ là một thủ môn hạng xoàng và phải an phận dự bị cho Petr Cech trong 4 năm khoác áo Chelsea. Anh ra sân đúng 19 trận trên mọi đấu trường nhưng lại có được chức vô địch Champions League, danh hiệu mà ngay cả những thủ môn hàng đầu thế giới như Gianluigi Buffon hay David de Gea cũng chưa giành được.

ke an hoi vi dai anh 6

Mùa giải 2013/14, Jack Rodwell chơi đúng 5 trận cho Man City tại Premier League, con số vừa đủ để anh được góp mặt trên bục nhận huy chương khi giải đấu khép lại. Sau mùa giải đó, cầu thủ này bị Man City bán cho Sunderland với giá 10 triệu bảng.

ke an hoi vi dai anh 7

Giống Rodwell, Alexander Buttner chơi đúng 5 trận cho Man United và giành chức vô địch Premier League ngay mùa giải đầu tiên gắn bó với "Quỷ đỏ". Dù không đóng góp nhiều cho đội bóng, hậu vệ người Hà Lan vẫn rất tự hào với danh hiệu này và từng lấy ra để so sánh với huyền thoại Steven Gerrard của Liverpool.

ke an hoi vi dai anh 8

Sau khi giành danh hiệu "Thùng rác vàng" mùa giải 2008/09, Ricardo Quaresma tiếp tục gây thất vọng ở mùa giải 2009/10. Anh chơi đúng 11 trận tại Serie A và 2 trận tại Champions League, không ghi bàn thắng nào nhưng vẫn có mặt trên bục nhận cúp của Inter Milan sau khi 2 giải đấu này khép lại.

ke an hoi vi dai anh 9

Trường hợp "ngồi mát, ăn bát vàng" mới đây nhất là tiền đạo Jese Rodriguez của PSG. Cầu thủ người Tây Ban Nha mới ra sân đúng 1 phút cho đội bóng thủ đô nước Pháp ở mùa giải năm nay, tuy nhiên, chừng đó là đủ để anh bổ sung vào bộ sưu tập của mình chức vô địch Ligue I cùng PSG.

Pepe Reina mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến đội nhà thua 0-4

Cựu thủ môn Liverpool có màn trình diễn tệ hại khiến Aston Villa nhận thất bại ê chề trước chủ nhà Leicester ở trận đấu muộn vòng 29 Premier League diễn ra rạng sáng 10/3.

Cựu sao Real vô địch Ligue 1 với một phút thi đấu

Theo luật của Liên đoàn Bóng đá Pháp (LFP), bất cứ cầu thủ PSG nào ra sân thi đấu ở mùa giải 2019/20 đều được công nhận là nhà vô địch.

Linh Sơn

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm