Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hình ảnh đầu tiên trong lễ đăng quang của Vua Charles III

Đoàn xe của Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla đã đến Tu viện Westminster, tiến hành lễ đăng quang dự kiến kéo dài 2 giờ.

le dang quang anh 1

Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla đã đến Tu viện Westminster sau lễ diễu hành và được ông Justin Welby, tổng giám mục Canterbury và là người chủ trì lễ đăng quang, chào mừng.


le dang quang anh 2

Nhà vua tiến vào Tu viện Westminster. Buổi lễ đan cài những yếu tố hiện đại và giữ nguyên phần cốt lõi của nghi lễ đăng quang truyền thống, bao gồm nghi thức công nhận, tuyên thệ, xức dầu, tấn phong, trao vương miện, đăng quang, nhận lời thề trung thành.

le dang quang anh 3

Vương miện của Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla.

le dang quang anh 4

Trước đó, Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla đã khởi hành từ cung điện Buckingham trên xe ngựa Diamond Jubilee kéo bởi 6 con ngựa xám Windsor vào trưa ngày 6/5 (giờ địa phương).

le dang quang anh 5

Hoàng hậu Camilla trên xe ngựa Diamond Jubilee cùng Vua Charles III. Chiếc xe được hộ tống bởi lực lượng vũ trang và đội kỵ binh.

le dang quang anh 6

Đoàn rước của Nhà vua rời Cung điện Buckingham. Lễ đăng quang của Vua Charles III dự kiến bắt đầu lúc 11h (giờ địa phương) và kéo dài 2 tiếng. Buổi lễ ngắn hơn đáng kể so với nhiều lễ đăng quang trước đây.

le dang quang anh 7

Trong khi đó, Hoàng tử Harry và một số thành viên hoàng gia Anh đã đến Tu viện Westminster. Hôm nay cũng là ngày sinh nhật của Archie, con trai của Hoàng tử Harry.

le dang quang anh 8

Cựu Thủ tướng Boris Johnson và phu nhân Carrie Johnson tới Tu viện Westminster.

le dang quang anh 9

Quang cảnh trong Tu viện Westminster trước lễ đăng quang.

le dang quang anh 10

Công tước xứ York, Công chúa Beatrice, Peter Phillips, Edoardo Mapelli Mozzi, Zara Tindall, Công chúa Eugenie, Jack Brooksbank, Mike Tindall và Công tước xứ Sussex tại lễ đăng quang.

le dang quang anh 11

Đại diện Hoàng gia từ các nước khác đến tham dự lễ đăng quang của Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla ở Tu viện Westminster, London.

Lễ đăng quang của Vua Charles III bắt đầu Khi Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla di chuyển từ Cung điện Buckingham đến Tu viện Westminster, hàng nghìn người xếp hàng trên đường phố với hy vọng nhìn thấy vua và hoàng hậu.

Chín cuốn sách nên đọc về Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Độc giả có thể hiểu sâu hơn về cuộc sống, gia đình và cá tính của Nữ hoàng Elizabeth qua chín cuốn sách do New York Times giới thiệu. Trong đó có thể kể đến cuốn Elizabeth the Queen: The Life of a Modern Monarch - cuốn tiểu sử cung cấp nhiều thông tin và được ra mắt trùng với lễ kỷ niệm kim cương của Nữ hoàng (2012).

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Vua Charles III đăng quang

Vua Charles III cùng Hoàng hậu Camilla đã khởi hành từ cung điện Buckingham đến Tu viện Westminster cho buổi lễ đăng quang ngày 6/5.

62 loạt đại bác từ Tháp London chào mừng lễ đăng quang của Vua Charles

Lễ đăng quang sắp diễn ra của Vua Charles và Hoàng hậu Camilla sẽ bao gồm cuộc diễu hành lớn nhất trong 70 năm qua tại Anh.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm