Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hình ảnh đầu tiên của 'bộ ba quyền lực' EU tại Kyiv

Các nhà lãnh đạo Đức, Pháp và Italy - ba nền kinh tế lớn nhất Liên minh châu Âu (EU) - cùng tới thăm thủ đô Kyiv (Ukraine) nhằm khẳng định sự ủng hộ với quốc gia Đông Âu này.

thu tuong ba nuoc tham kyiv anh 1

Các nhà lãnh đạo châu Âu thăm Kyiv trong bối cảnh "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga tại Ukraine đã kéo dài gần 4 tháng. Trong ảnh, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tới nhà ga Kyiv. Ảnh: Reuters.

thu tuong ba nuoc tham kyiv anh 2

Phó thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk tiếp đón ông Macron tại nhà ga. Ảnh: AFP.

thu tuong ba nuoc tham kyiv anh 3

Thủ tướng Đức Olaf Scholz được nhân viên an ninh Ukraine hộ tống. Ảnh: AFP.

thu tuong ba nuoc tham kyiv anh 4

Thủ tướng Italy Mario Draghi vẫy tay chào báo giới khi đến khách sạn. Ảnh: AFP.

thu tuong ba nuoc tham kyiv anh 5

Cùng ngày, Tổng thống Romania Klaus Iohannis cũng tới Kyiv bằng một tuyến đường khác. Ảnh: Reuters.

thu tuong ba nuoc tham kyiv anh 6

Các nhân viên an ninh Ukraine tại thành phố Irpin, ngoại ô Kyiv, nơi các nhà lãnh đạo châu Âu dự kiến đến thăm. Ảnh: Reuters.

thu tuong ba nuoc tham kyiv anh 7

Trước đó, truyền thông quốc tế đã đưa tin ông Macron, ông Scholz và ông Draghi cùng đi tàu tới thủ đô Kyiv (Ukraine). Đây là lần đầu tiên các nhà lãnh đạo này thăm Ukraine kể từ khi Nga phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt" nhằm vào quốc gia Đông Âu này hôm 24/2. Ảnh: Reuters.

thu tuong ba nuoc tham kyiv anh 8

Chuyến thăm "là thông điệp về sự thống nhất của châu Âu với người Ukraine, và của sự hỗ trợ, cả hiện tại lẫn tương lai, vì chúng tôi biết những tuần tới sẽ rất khó khăn", ông Macron phát biểu tại nhà ga Kyiv. Ảnh: Reuters.

Kyiv trúng tên lửa Những cột khói lớn đã được nhìn thấy ở Kyiv sau khi Nga không kích thủ đô Ukraine vào sáng 5/6. Theo thị trưởng Vitaly Klitschko, tên lửa đã trúng khu vực phía đông thành phố.

Lãnh đạo Đức, Pháp, Italy đi tàu tới Kyiv

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Thủ tướng Italy Mario Draghi đã đến Kyiv ngày 16/6, một phóng viên AFP đi cùng bộ ba cho biết.

Tổng thống Zelensky giục phương Tây tăng cường hỗ trợ

Tổng thống Zelensky tuyên bố mục tiêu của Nga sẽ không dừng lại khi chiến dịch quân sự ở Ukraine kết thúc, đồng thời kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tăng cường hỗ trợ Kyiv.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm