Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ga tàu vắng lặng ở Bắc Kinh vì 'Zero Covid-19'

Bắc Kinh ngày 4/5 đã tạm đóng cửa hơn 40 ga tàu điện ngầm cùng nhiều tuyến giao thông công cộng để hạn chế sự lây lan của Covid-19 tại thủ đô.

Bac kinh dong nha ga vi covid19 anh 1

Thành phố đã tạm đóng hơn 40 ga tàu điện ngầm và 158 tuyến xe buýt từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới. Hầu hết dịch vụ công cộng bị tạm dừng ở quận Triều Dương, nơi phát hiện đa số ca nhiễm. Ảnh: Reuters.

Bac kinh dong nha ga vi covid19 anh 2

Nhân viên đứng trước lối xuống ga tàu điện ngầm đã bị đóng cửa. Ảnh: AFP.

Bac kinh dong nha ga vi covid19 anh 3

Bắc Kinh ngày 4/5 xác nhận có thêm 51 ca nhiễm mới, trong bối cảnh thành phố tiến hành xét nghiệm axit nucleic mỗi ngày một lần cho gần 22 triệu dân, bắt đầu từ ngày 3/5. Ảnh: AP.

Bac kinh dong nha ga vi covid19 anh 4

"Các cổng ra vào của ga sẽ bị đóng nhưng hoạt động chuyển làn vẫn diễn ra bình thường bên trong", công ty điều hành mạng lưới tàu điện ngầm Bắc Kinh thông báo ngày 4/5. Ảnh: AFP.

Bac kinh dong nha ga vi covid19 anh 5

Bắc Kinh đã nâng mức cảnh báo đối với tình trạng lây lan Covid-19 trong thành phố. Nhà hàng, quán bar hiện chỉ cho bán mang đi. Học sinh sẽ tiếp tục học tại nhà cho tới khi có thông báo mới, theo China Daily. Ảnh: Reuters.

Bac kinh dong nha ga vi covid19 anh 6

Một nhân viên dọn dẹp đang làm việc tại nhà ga bị đóng cửa ở Bắc Kinh ngày 4/5. Ảnh: AFP.

Bac kinh dong nha ga vi covid19 anh 7

Người dân phải trải qua các đợt xét nghiệm diện rộng, trong khi các quan chức nỗ lực truy vết và cách ly các ca dương tính để tránh việc phải phong tỏa diện rộng như ở Thượng Hải. Ảnh: Reuters.

Bac kinh dong nha ga vi covid19 anh 8

Trong 5 ngày nghỉ lễ Quốc tế Lao động, hầu như gần 22 triệu dân Bắc Kinh không rời khỏi thành phố vì bận xét nghiệm. Bên cạnh đó, chính quyền sở tại khuyến cáo người dân nghỉ lễ tại chỗ, ăn uống tại nhà. Ảnh: Reuters.

Kỳ nghỉ lễ lạ thường ở Bắc Kinh

Bắc Kinh ngày 30/4 thông báo thắt chặt các hạn chế về Covid-19 và yêu cầu xét nghiệm bổ sung, trong bối cảnh số ca nhiễm đang tăng ở thủ đô ngay dịp nghỉ lễ Lao động.

Bắc Kinh lo trở thành 'Thượng Hải 2.0'

Bắc Kinh đóng cửa một số địa điểm công cộng và siết quy định ở những nơi khác, trong lúc nhà chức trách test cho hầu hết 22 triệu dân thủ đô để tránh cảnh phong tỏa như Thượng Hải.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm