Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ nghỉ lễ lạ thường ở Bắc Kinh

Bắc Kinh ngày 30/4 thông báo thắt chặt các hạn chế về Covid-19 và yêu cầu xét nghiệm bổ sung, trong bối cảnh số ca nhiễm đang tăng ở thủ đô ngay dịp nghỉ lễ Lao động.

Người dân ở Bắc Kinh được yêu cầu xuất trình bằng chứng xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 48 giờ nếu muốn vào các khu vực công cộng như trung tâm thương mại, cửa hàng và danh lam thắng cảnh, theo AFP.

Các nhà chức trách cho biết thành phố sẽ thực hiện xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho người dân bắt đầu từ ngày 3/5.

Kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày thường là một trong những dịp hoạt động du lịch diễn ra mạnh nhất ở Trung Quốc, nhưng đợt bùng phát tồi tệ nhất của đất nước kể từ đầu đại dịch dự kiến ​​khiến mọi người phải ở nhà.

Bac Kinh that chat han che Covid19 anh 1

Lấy mẫu xét nghiệm tập trung ở Bắc Kinh, ngày 29/4. Ảnh: AFP.

Bất chấp tác động đến kinh tế và đối mặt với sự thất vọng của công chúng, thủ đô Trung Quốc tuyên bố sẽ hạn chế hơn nữa việc ra vào các không gian công cộng sau kỳ nghỉ lễ.

Bắt đầu từ ngày 5/5, những ai muốn vào bất kỳ “loại khu vực công cộng và sử dụng phương tiện giao thông công cộng" nào đều phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng một tuần, theo thông báo trên trang WeChat chính thức của thành phố.

Đối với các hoạt động như sự kiện thể thao và du lịch theo nhóm, người tham gia cũng sẽ cần xuất trình xét nghiệm Covid-19 âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ, cùng với bằng chứng "đã tiêm phòng đầy đủ", theo quy định mới.

Trung Quốc đã báo cáo hơn 10.700 ca Covid-19 trong nước vào ngày 30/4, với hầu hết trường hợp được ghi nhận ở Thượng Hải.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia, số ca Covid-19 được ghi nhận ở Bắc Kinh đã lên đến 54 trường hợp.

Nhiều cư dân Thượng Hải gào thét từ ban công Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều cư dân Thượng Hải gào thét từ ban công. Họ đã quá mệt mỏi với cảnh phong tỏa nghiêm ngặt, người quay video khẳng định.

Lo trở thành 'Thượng Hải 2.0', Bắc Kinh dừng hoạt động ma chay hiếu hỷ

Bắc Kinh đã yêu cầu đóng cửa các trường học, cũng như tạm dừng đám cưới và đám tang để tránh cảnh phong tỏa như Thượng Hải.

Trung Quốc - nơi cuối cùng vẫn còn dòng người xếp hàng chờ xét nghiệm

Bắc Kinh đã tiến hành đợt xét nghiệm Covid-19 hàng loạt đầu tiên cho hơn 20 triệu cư dân và chỉ phát hiện thêm 12 ca dương tính, tính đến ngày 27/4.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm