Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Chính trị Trung Quốc khẳng định không từ bỏ 'Zero Covid-19'

Bên cạnh khẳng định tiếp tục thực hiện “Zero Covid-19", Trung Quốc cam kết sẽ áp dụng các chính sách tài khóa và tiền tệ để giảm tác động tiêu cực tới nền kinh tế đất nước.

“Cần phòng ngừa cả số ca bệnh nhập cảnh và trong nước gia tăng, cũng như tuân thủ chính sách ‘Zero Covid-19’, làm hết sức để bảo vệ tính mạng của người dân và giảm đến mức tối thiểu tác động tới kinh tế - xã hội đất nước”, Bộ Chính trị Trung Quốc ra thông cáo sau phiên họp ngày 29/4, theo South China Morning Post.

“Đại dịch cần được kiểm soát, nền kinh tế cần được giữ ổn định, phát triển cần đảm bảo an ninh”, thông cáo cho biết.

Thông cáo của Bộ Chính trị Trung Quốc lưu ý “công tác kiểm soát dịch và phát triển kinh tế - xã hội cần được phối hợp hiệu quả dựa trên tính chất lây nhiễm của biến chủng mới”.

trung quoc tran an nha dau tu anh 1

Hàng người chờ xét nghiệm Covid-19 ở Bắc Kinh ngày 27/4. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh đó, thông cáo cho biết các lãnh đạo cam kết đẩy nhanh tiến độ thực thi các biện pháp giảm thuế và hỗ trợ doanh nghiệp, cũng như sử dụng chính sách tiền tệ, đầu tư một cách có hiệu quả.

Bộ Chính trị Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ tích cực giải quyết các lo ngại và yêu cầu của giới đầu tư nước ngoài, những người đang chịu tác động nặng nề của làn sóng dịch Covid-19 mới nhất.

Theo South China Morning Post, Bắc Kinh đưa ra thông điệp này trước kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động tại Trung Quốc dường như có mục đích bày tỏ cam kết với các nhà đầu tư trước khi các sàn chứng khoán tại quốc gia đông dân nhất thế giới bước vào kỳ nghỉ dài.

Khép lại phiên giao dịch ngày 29/4, các sàn Thượng Hải, Thâm Quyến và Hong Kong đều tăng điểm.

Đợt bùng dịch khiến Thượng Hải 'trở tay không kịp'

Giữa lúc nhịp sống tại Thượng Hải bị gián đoạn để chống dịch, người dân thành phố lớn nhất Trung Quốc đã lập thành nhóm để giúp đỡ nhau vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

Trung Quốc - nơi cuối cùng vẫn còn dòng người xếp hàng chờ xét nghiệm

Bắc Kinh đã tiến hành đợt xét nghiệm Covid-19 hàng loạt đầu tiên cho hơn 20 triệu cư dân và chỉ phát hiện thêm 12 ca dương tính, tính đến ngày 27/4.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm