Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuốn sách giúp hiểu thêm về các quốc đảo Thái Bình Dương

Zing giới thiệu tới độc giả những cuốn sách liên quan đến vai trò và tầm ảnh hưởng của các quốc đảo Thái Bình Dương trong bối cảnh cạnh tranh nước lớn hiện nay.

Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và các quốc đảo Thái Bình Dương hồi tháng 9/2022. Ảnh: Reuters.

Các quốc đảo Thái Bình Dương nổi lên như một trong những trọng tâm trong chính sách đối ngoại của các cường quốc vào năm 2022.

Mỹ lần đầu tổ chức hội nghị thượng đỉnh với các quốc đảo Nam Thái Bình Dương hồi tháng 9/2022. Trong khi đó, Trung Quốc có một loạt chuyến thăm cấp cao đến khu vực này, đặc biệt là việc ký kết thỏa thuận an ninh với Quần đảo Solomon.

Quyền lực biển - Lịch sử và địa chính trị của các đại dương trên thế giới

Trong tác phẩm "Quyền lực biển - Lịch sử và địa chính trị của các đại dương trên thế giới", cựu Đô đốc Mỹ James G. Stavridis, từng giữ chức Tư lệnh tối cao các lực lượng đồng minh NATO, đã đem đến cho người đọc hành trình đáng nhớ tới tất cả vùng biển quan trọng nhất trên thế giới, cùng với những góc nhìn đa chiều về biển hay sức mạnh của hải quân tới vận mệnh của quốc gia.

Cuốn sách do Nhà xuất bản Sự thật xuất bản năm 2022.

Việt Nam trước tác động của cấu trúc an ninh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Cuốn sách phân tích, làm rõ một số vấn đề lý luận về cấu trúc an ninh khu vực, cấu trúc an ninh khu vực châu Á - Thái Bình Dương trước năm 2010 và vị trí của Việt Nam.

Sách đánh giá thực trạng của cấu trúc an ninh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương từ năm 2010 đến năm 2020 và sự tham gia của Việt Nam; trên cơ sở đó, dự báo tác động của cấu trúc an ninh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong thời gian tới.

Qua đó, cuốn sách này giúp bạn đọc có hiểu biết sâu sắc hơn về sự vận động và tác động của cấu trúc an ninh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đến Việt Nam.

Cuốn sách do Nhà xuất bản Sự thật xuất bản năm 2020.

Trí tuệ dân tộc Australia

Cuốn sách trình bày về điều kiện tự nhiên, cuộc sống hoang dã của thổ dân Australia trước khi người châu Âu đặt chân lên nơi này.

Australia hiện nay là một tổ hợp kỳ lạ của văn hóa toàn cầu, như nó đã là một tổ hợp kỳ lạ của thiên nhiên toàn cầu, nhưng trước hết, nước Australia là đất nước của tương lai, của những giấc mơ phi lịch sử.

Cuốn sách được Nhà xuất bản thời đại xuất bản vào năm 2011.

Ông Biden lần đầu họp thượng đỉnh với các quốc đảo Thái Bình Dương

Tổng thống Biden hôm 29/9 cho biết Mỹ cam kết sẽ tăng cường sự hiện diện tại Thái Bình Dương và hợp tác sâu rộng hơn với các quốc đảo trong khu vực để giải quyết vấn đề khí hậu.

Ngoại trưởng Trung Quốc bắt đầu tour thăm 8 quốc đảo Thái Bình Dương

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ngày 26/5 tuyên bố quan hệ giữa Trung Quốc và Quần đảo Solomon nên trở thành “hình mẫu của sự tin cậy lẫn nhau”.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm