Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cô gái mang HCV về cho taekwondo Việt Nam

VĐV Trương Thị Kim Tuyền và Bắc Thị Khiêm khiến cổ động viên vỡ òa cảm xúc khi giành 2 HCV cho đội tuyển taekwondo Việt Nam trong trận chung kết đối kháng.

doi tuyen Viet Nam,  the thao anh 1

Chiều 17/5, khu vực ghế ngồi của nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội) chật kín chỗ ngồi. Từ 18h10 đến 19h30, trận chung kết hạng cân bộ môn taekwondo tại SEA Games 31 đã diễn ra. Trong buổi thi đấu, Việt Nam có 3 VĐV góp mặt là Trương Thị Kim Tuyền, Bạc Thị Khiêm và Lý Hồng Phúc.

doi tuyen Viet Nam,  the thao anh 2

Trương Thị Kim Tuyền (xanh) là VĐV đầu tiên của Việt Nam thi đấu. Cô tham gia ở hạng cân 46 kg. Trước đó, Tuyền đã có thời gian dài ép cân để giảm 8 kg, chuẩn bị tinh thần cho thi đấu.

doi tuyen Viet Nam,  the thao anh 3

Đối thủ của Kim Tuyền là VĐV Thái Lan. Kết thúc hiệp đấu thứ nhất, không cách biệt quá xa, nhưng võ sĩ Việt Nam bị dẫn trước điểm số.

doi tuyen Viet Nam,  the thao anh 4

Tình huống va chạm không may xảy ra khiến VĐV Thái Lan ngã xuống sàn đấu. Kim Tuyền nhận về thẻ đỏ của tổ trọng tài.

doi tuyen Viet Nam,  the thao anh 5

Ở hiệp đấu cuối cùng, Kim Tuyền nhanh chóng san bằng điểm số và dẫn trước đối thủ. Kết quả chung cuộc, Tuyền giành HCV hạng cân 46 kg. Nữ VĐV chia sẻ, tại SEA Games 2017 cô bỏ lỡ cơ hội vô địch, đến 2019 thì không thể tham gia thi đấu. "Chiếc HCV hôm nay là điều kỳ diệu, tôi đã cố gắng và mong chờ ngày này từ rất lâu", Kim Tuyền nói.

doi tuyen Viet Nam,  the thao anh 6

Ở hạng cân 67 kg, VĐV Bắc Thị Khiêm áp đảo đối thủ người Indonesia.

doi tuyen Viet Nam,  the thao anh 7

Suốt trận đấu, VĐV Việt Nam để lại ấn tượng sâu sắc với người hâm mộ khi cô thực sự làm chủ sàn đấu.

doi tuyen Viet Nam,  the thao anh 8

Kết quả chung cuộc, Bắc Thị Khiêm chiến thắng với điểm số 20-0, giành HCV thứ 2 trong chiều 17/5 cho đội tuyển taekwondo Việt Nam.

doi tuyen Viet Nam,  the thao anh 9

VĐV thứ 3 vào sân của Việt Nam là Lý Hồng Phúc, đối đầu với VĐV đến từ Thái Lan.

doi tuyen Viet Nam,  the thao anh 10

Không may mắn như những đồng đội của mình, dù san bằng điểm số ở những giây cuối cùng, nhưng Phúc vẫn tuột mất ngôi vô địch. Lý Hồng Phúc mang về HCB cho Đoàn Thể thao Việt Nam trong chiều 17/5.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm