Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiếc bookmark sáng tạo không ngờ đến từ độc giả

Trên trang Twitter của mình, nhà xuất bản Penguin Books đã có một khảo sát nhỏ về những thứ kỳ lạ nhất từng được độc giả dùng làm bookmark. Và họ đã thu được nhiều kết quả bất ngờ.

Bookmark anh 1

Penguin Books được coi là gã khổng lồ trong ngành xuất bản. Được thành lập từ năm 1935 bởi Sir Allen Lane, đến nay Penguin Books đã khẳng định được thế mạnh và tầm ảnh hưởng lớn của mình trong thị trường sách. Đầu tháng 3 vừa qua, NXB Penguin Books đã có một khảo sát nhỏ về những thứ kỳ lạ nhất mà độc giả từng dùng để làm bookmark. Các câu trả lời đều thể hiện được sự sáng tạo, hài hước của người đọc. Thậm chí, một vài đáp án trong số đó còn gây bất ngờ lớn. Ảnh: Twitter/Penguin Books.

Bookmark anh 2

Có rất nhiều độc giả đưa ra câu trả lời là: "Một cuốn sách khác". Như vậy, có vẻ như chúng sẽ trao nhau một cái ôm đậm tính văn chương. Ảnh: Twitter/Penguin Books.

Bookmark anh 3

Trong khi một số độc giả sử dụng các cuốn sách khác để đánh dấu chỗ mà họ đọc thì một số khác lại có lựa chọn "linh hoạt" hơn: Đuôi của con mèo. Thực tế, nhiều người đã có cùng lựa chọn với Cynthya Petzen, tuy nhiên, mặt trái của việc này là bạn có thể mất dấu trang sách bất cứ lúc nào nếu thú cưng quá hiếu động. Ảnh: Twitter/Penguin Books.

Bookmark anh 4

"Trí nhớ của tôi, chỉ cần ghi nhớ số của trang sách". Đây chắc chắn là một trong những câu trả lời tự tin nhất mà Penguin Books nhận được. Chính nhà xuất bản nổi tiếng cũng thể hiện sự ấn tượng đối với vị độc giả này. Ảnh: Twitter/Penguin Books.

Bookmark anh 5

"Một sợi tóc của chính tôi... và có vẻ nó không hiệu quả cho lắm". Có vẻ, việc độc giả lựa chọn một vật nhỏ, mảnh, khó nhìn như sợi tóc để làm bookmark không thể đem tới hiệu quả cao trong việc đánh dấu trang sách mà họ đọc dở. Ảnh: Twitter/Penguin Books.

Bookmark anh 6

Với những người yêu cái đẹp và có tâm hồn mộng mơ, bông hoa chắc chắn sẽ là một chiếc bookmark hoàn hảo. Nó vừa hữu ích trong việc đánh dấu lại vừa mang tới cho độc giả những cánh hoa khô tuyệt đẹp. Ảnh: Twitter/Penguin Books.

Bookmark anh 7

"Một chiếc thẻ bài Pokemon. Và tôi sẽ làm vậy thêm lần nữa". Cùng với Doraemon, Dragon Ball hay One Piece, chắc chắn, Pokemon là bộ truyện tranh rất được yêu thích ở các nước phương Tây. Ảnh: Twitter/Penguin Books.

Bookmark anh 8

"Nếu đã từng đặt úp cuốn sách của mình xuống đất để đánh dấu trang của mình, thì về cơ bản, bạn đã sử dụng cả một hành tinh để làm bookmark của mình". Nhiều khả năng, đây sẽ là câu trả lời sáng tạo nhất từng được đưa ra. Ảnh: Twitter/Penguin Books.

Bookmark anh 9

Không chỉ độc giả N. rafiqua, có lẽ rất nhiều người không sử dụng bookmark mà chỉ đơn giản gấp mép trang sách để đánh dấu chỗ mà họ đang đọc dở. Thực tế, cách làm này rất nhanh và hiệu quả, tuy nhiên về lâu dài, hình thức cuốn sách của họ sẽ nhanh chóng đi xuống. Ảnh: Twitter/Penguin Books.

Nhóm nhạc BTS ra sách điện tử

Sách điện tử ghi lại triển lãm nghệ thuật toàn cầu 2020 “Connect, BTS”, là một kênh tương tác với người hâm mộ.

Kenya Hara - người vừa thiết kế logo cho Xiaomi là ai?

Kenya Hara, người vừa thiết kế logo cho Xiaomi, là tác giả của nhiều cuốn sách có giá trị lớn về chuyên môn và triết lý "hư không".

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm