Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm tàu khu trục mạnh nhất Trung Quốc tập hợp gần nơi Mỹ tập trận

Bốn tàu khu trục hiện đại nhất của Trung Quốc được phát hiện ngoài khơi bờ biển phía đông nước này, gần bán đảo Triều Tiên, nơi Mỹ và Nhật Bản tập trận.

Mạng xã hội Weibo tại Trung Quốc những ngày qua chia sẻ hình ảnh 4 con tàu ở ngoài bờ biển Trung Quốc. Ông H I. Sutton, nhà phân tích của Tin tức Tình báo Hải Quân Mỹ, xác định đây là 4 tàu khu trục Trung Quốc Type 055, đang ở vùng biển gần thành phố Thanh Đảo, trụ sở của hạm đội Bắc Hải.

Những hình ảnh về tàu khu trục Trung Quốc được công bố trong thời điểm Mỹ và Nhật Bản tập trận chung trên Biển Nhật Bản, trong bối cảnh căng thẳng leo thang do những vụ thử tên lửa của Triều Tiên, theo South China Morning Post.

Type 055 - tàu thuộc lớp Renhai mang tên lửa dẫn đường - được xem là loại tàu khu trục mạnh thứ hai, chỉ sau tàu khu trục tàng hình lớp Zumwalt của Hải quân Mỹ.

Tau khu truc Trung Quoc anh 1

Ảnh vệ tinh địa điểm 4 tàu khu trục Type 055 của Trung Quốc được phát hiện ngày 11/4. Ảnh: H I. Sutton.

Zhou Chenming, nhà nghiên cứu thuộc viện nghiên cứu khoa học và công nghệ quân sự Yuan Wang ở Bắc Kinh, nói rằng các tàu Type 055 trước đó đã hộ tống hai tàu sân bay Liêu Ninh và Sơn Đông đến cảng thành phố Liêu Ninh để bảo dưỡng.

“Không có bất kỳ cuộc tập trận quân sự nào của 4 tàu này, vì một nhóm tác chiến hải quân sẽ bao gồm nhiều loại tàu chiến khác nhau”, ông Zhou nói.

Trung Quốc hiện có 8 tàu khu trục Type 055, 6 trong số này đã được đưa vào hoạt động.

Sự xuất hiện của 4 tàu khu trục trên, cùng cuộc tập trận giữa Mỹ và Nhật Bản diễn ra cùng thời điểm Triều Tiên chuẩn bị lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành (15/4), còn được gọi là Ngày Mặt Trời.

Ukraine tuyên bố tập kích tên lửa vào soái hạm Moskva của Nga

Thống đốc vùng Odesa, miền Nam Ukraine cho biết quân đội nước này đã bắn tên lửa trúng tàu chiến của hạm đội Biển Đen Nga, trong khi Moscow chỉ cho biết có một "vụ cháy" xảy ra.

Mỹ bác tin chiến hạm bị tàu Trung Quốc ‘xua đuổi’ gần Hoàng Sa

Hạm đội 7 thuộc Hải quân Mỹ hôm 20/1 bác tin tàu khu trục USS Benfold của nước này bị Hải quân Trung Quốc xua đuổi gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, theo USNI News.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm