Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm cuối căng thẳng tại vòng 21 Wake-up 247 V.League 1-2019

Cuộc đua tránh tấm vé rớt hạng thẳng và vé tranh trận play-off tiếp tục diễn ra căng thẳng. Chưa đội bóng nào có thể “kê cao gối ngủ ngon”, kể cả là đội ở nhóm đầu.

CLB Đà Nẵng xếp hạng 4 trên BXH (27 điểm) nhưng vẫn có thể bị “lôi” vào nhóm cuối. Kịch bản này hoàn toàn có thể diễn ra chỉ sau 1-2 vòng đấu nếu thầy trò HLV Huỳnh Đức không giành kết quả thuận lợi, trong khi Khánh Hòa (20 điểm), Hải Phòng, Sài Gòn FC, HAGL (23 điểm) vượt lên đối thủ. Cục diện như vậy khiến các cặp đấu giai đoạn cuối trở nên căng thẳng, hấp dẫn và khó lường.

Đội chủ nhà Đà Nẵng chắc chắn không muốn rơi vào khó khăn trong thời điểm cuối giải. Nhưng đối thủ của đội bóng sông Hàn lại là CLB Hà Nội đang rất hưng phấn với thành tích tốt tại AFC Cup và khát vọng lấy lại ngôi đầu V.League. Một chiến thắng nữa sẽ giúp nhà ĐKVĐ giải đấu tiến gần đến việc bảo vệ thành công chức vô địch.

CLB Đà Nẵng có lợi thế sân nhà nhưng Hà Nội lại là “vua nước rút” ở thời điểm cuối giải. Đây sẽ là một trận cầu hay giữa đoàn quân đầy “sao” và đội bóng rất có cá tính dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức.

Giai VDQG Wake-up 247 anh 1
Các trận đấu ngày càng hấp dẫn và kịch tính.

CLB TP.HCM bốn vòng gần nhất chưa biết thắng (từ vòng 17), trong đó nhận hai trận thua liên tiếp tại vòng 19 và 20. Họ cần tìm không khí chiến thắng trước CLB Than Quảng Ninh để mở lại hy vọng đua vô địch cùng CLB Hà Nội.

Thực tế hơn, thầy trò ông Chung cần chiến thắng để “cắt đuôi” chính đối thủ Than Quảng Ninh, nhằm xây chắc ngôi nhì bảng trước những diễn biến đầy căng thẳng, khó lường dịp cuối giải. CLB TP.HCM đang tìm cách trở lại trạng thái “cân bằng” để hướng về trận cầu vòng 21. CLB Than Quảng Ninh không phải đối thủ quá tầm với CLB TP.HCM, nhưng rất “có chất” và là rào cản không nhỏ cho đội chủ nhà.

CLB Thanh Hóa bất đắc dĩ phải thay HLV trưởng giai đoạn này, với hy vọng “đổi vận”. Từ vị trí tranh chấp nhóm đầu, giờ đây đội bóng xứ Thanh phải chạy thật nhanh để không bị kéo vào nhóm cuối - vốn chỉ còn cách vài điểm.

Bây giờ, như nhiều đội bóng khác, mỗi trận đấu với CLB Thanh Hóa là mỗi trận “chung kết”. Vòng 21, thầy trò HLV trẻ Xuân Hợp sẽ có trận đấu căng thẳng với Hải Phòng. Đội nào thắng sẽ nhảy lên cao trên BXH, ngược lại thì chìm sâu thêm.

Hai CLB đang cùng điểm với Hải Phòng là HAGL và Sài Gòn FC vòng này đi làm khách: CLB HAGL tới Gò Đậu gặp Bình Dương, CLB Sài Gòn tới Hàng Đẫy gặp Viettel.

Không còn nhiều thời gian để cả hai tính toán “nhà” hay “khách” nữa, thay vào đó là phải chiến đấu hết sức để tìm kiếm từng điểm số quý giá. Hai đội chủ nhà xếp ngay trên hai đội khách và đây là cơ hội quý giá để họ tạo ra khoảng cách an toàn bằng cách mang về 3 điểm. Hai trận đấu dự báo cân sức, cân tài và chủ chưa chắc lấn được khách.

“Hiện tượng” cuối giải Khánh Hòa sẽ tiếp đón CLB SLNA. Đội bóng phố biển Nha Trang bắt đầu thấy tia sáng cuối đường hầm, nên chắc chắn sẽ không để vụt mất cơ hội. CLB SLNA là đội bóng khá mạnh nhưng lại chưa cho thấy sự ổn định trong mùa giải này. Nếu để cho đội chủ nhà vượt qua, chính đội bóng xứ Nghệ cũng rơi vào khó khăn khi trong tay mới chỉ có 27 điểm.

CLB Nam Định vòng này gặp CLB Quảng Nam. Cả hai đội bóng đều đang “sung” và hướng tới chiến thắng. CLB Nam Định không còn là đội bóng trẻ dễ bị “bắt nạt” như mùa 2018, thay vào đó là sự tự tin, chất quái và mạnh mẽ. Họ hoàn toàn có thể chủ động trong cuộc tiếp đón CLB Quảng Nam.

Chiều ngược lại, thầy trò HLV Hồng Việt mới tạm thoát khó khăn, nhưng sức nóng cuối giải có thể “đốt cháy” bất kỳ đội bóng nào chủ quan.

Năm nay, tại mỗi trận đấu thuộc hệ thống Giải VĐQG Wake-up 247 - 2019, 22 khán giả sẽ có cơ hội sở hữu quả bóng Wake-up 247. Điều đặc biệt trên quả bóng này chính là chữ ký ngẫu nhiên của các cầu thủ. Đây là món quà ý nghĩa mà nhà tài trợ chính - Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - dành tặng khán giả luôn đồng hành cùng các trận đấu.


Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm