Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhờ Chanathip, danh tiếng J.League lan rộng ở châu Á

Câu lạc bộ Consadole và J.League hưởng lợi nhiều nhờ sự thành công của thương vụ chiêu mộ tiền vệ người Thái Lan Chanathip Songkrasin.

Theo Goal Thái Lan, J.League đánh giá Sapporo là đội bóng có chiến lược tốt nhất châu Á. Sportiva Media cho rằng đội bóng này góp phần đưa hình ảnh của giải đấu cao nhất Nhật Bản lan rộng ở châu Á. Điều này nhờ vào sự xuất hiện của Chanathip Songkrasin.

Trong buổi phỏng vấn, các đối tác kinh doanh của J.League cho rằng Chanathip giúp Consadole có được thành công. Tiền vệ người Thái Lan nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng và thu hút lượng lớn người hâm mộ.

tam anh huong cua chanathip anh 1

Chanathip đang là cầu thủ có tầm ảnh hưởng ở J.League. Ảnh: Goal.

Chanathip không chỉ mang lại những giá trị trên sân cỏ, còn giúp Consadole có thêm 49% lượng khách Thái Lan đến tham quan CLB. Ngoài ra, những buổi phát sóng trực tiếp của Consadole cũng thu hút nhiều khán giả.

Ngoài ra, Chanathip cũng là nhân vật kết nối nhiều doanh nghiệp và đem lại hiệu quả, giá trị. Điều này cũng góp phần giúp danh tiếng của J.League được lan tỏa rộng rãi ở phạm vi toàn châu Á.

Năm 2017, Consadole mượn Chanathip từ Muangthong United. Anh nhanh chóng khẳng định được giá trị khi ra sân đến 48 trận và ghi 8 bàn ở mùa giải 2017/18.

Sau đó, đội bóng Nhật Bản quyết định mua đứt tiền vệ này. Anh cũng được các đồng đội bình chọn là cầu thủ hay nhất CLB và vào đội hình tiêu biểu J.League mùa giải đó.

Chanathip ngã khi tham gia thử thách tâng cuộn giấy vệ sinh Trào lưu tâng cuộn giấy vệ sinh đang được nhiều cầu thủ bóng đá hưởng ứng, nhưng không phải ai cũng thành công.

Bóng đá Nhật Bản kiếm tiền triệt để từ hình ảnh Chanathip

Ngay cả khi trở thành hiện tượng tại xứ sở mặt trời mọc, “Messi Thái Lan” vẫn phải thỏa hiệp với quy định về bản quyền hình ảnh có phần khắt khe của bóng đá Nhật Bản.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm