Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều chuyến tàu ở Anh tê liệt vì một con rùa khổng lồ

Công ty đường sắt ở Anh hôm 1/8 cho biết một con rùa lớn nằm trên đường ray đã khiến các chuyến tàu ở miền Đông Nam nước này phải dừng lại.

Trên Twitter, công ty đường sắt Greater Anglia cho biết các chuyến tàu nối giữa Norwich và sân bay Stansted đã bị dừng trong hơn một giờ do sự xuất hiện của "con rùa khổng lồ".

Trước khi có thông báo trên, vào đầu giờ chiều hôm 1/8, công ty này cho biết “động vật trên đường ray” đã ngăn các chuyến tàu vận hành, theo Guardian.

Diane Akers, hành khách trên chuyến tàu đến Norwich, đăng một bức ảnh chụp con rùa nằm trên đường ray với dòng thông báo: "Nó vẫn còn sống nhưng bị thương".

Trên mai của con rùa dường như có một vết nứt lớn.

Con rua lon khien nhieu chuyen tau bi dung anh 1

Con rùa khổng lồ bị thương đã cản trở các chuyến tàu giữa Norwich và sân bay Stansted. Ảnh: Diane Akers/Guardian.

"Thật sự, tôi không thể tin vào mắt mình!", hành khách Akers viết.

Georgie, nhân viên tư vấn khách hàng của Greater Anglia, sau đó cho biết con rùa bị thương và đã được đưa đến một nhóm chuyên gia để điều trị. “Chúng tôi được thông báo rằng con vật sẽ hồi phục hoàn toàn”, nhân viên này cập nhật.

Một hành khách khác viết trên Twitter rằng: "Tôi nghe người lái tàu thông báo rằng chuyến tàu bị hoãn vì một con rùa khổng lồ. Con vật quá nặng để nâng (ra khỏi đường ray) và bị mắc kẹt trên đường ray xe lửa sau khi thoát khỏi một trung tâm động vật hoang dã địa phương".

Tuyến đường sắt đã mở cửa trở lại sau đó khoảng một tiếng rưỡi đồng hồ.

Nhiều ngày qua, các chuyến tàu ở Anh cũng phải đối mặt với tình trạng bị chậm trễ do các nhân viên đường sắt đình công. Các công đoàn của nhân viên đường sắt yêu cầu được tăng lương trong bối cảnh lạm phát đang có xu hướng leo thang ở xứ sở sương mù.

Hàng chục con rùa biển quý hiếm bị tàn sát ở Nhật Bản

Chính quyền tỉnh Okinawa (Nhật Bản) ngày 19/7 cho biết một ngư dân thú nhận đã đâm chết hàng chục con rùa biển xanh quý hiếm để loại bỏ chúng khỏi lưới đánh cá.

Phát hiện hàng loạt rùa biển bị xuất huyết bí ẩn ở cổ

Ít nhất 30 cá thể rùa biển - loài vật bị liệt vào sách đỏ - được phát hiện ở phía nam tỉnh Okinawa của Nhật Bản với nhiều vết thương trên cổ nghi do dao.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm