Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện hàng loạt rùa biển bị xuất huyết bí ẩn ở cổ

Ít nhất 30 cá thể rùa biển - loài vật bị liệt vào sách đỏ - được phát hiện ở phía nam tỉnh Okinawa của Nhật Bản với nhiều vết thương trên cổ nghi do dao.

Quan chức Sở Cảnh sát Naha ở tỉnh Okinawa cho biết cảnh sát bắt đầu điều tra vụ việc từ hôm 15/7 khi phát hiện những con rùa biển sau khi thủy triều rút ở đảo Kumejima, tỉnh Okinawa một ngày trước đó.

Một vài con rùa trong tình trạng chảy máu và khó thở, với nhiều vết thương quanh cổ nghi là do lưỡi dao gây ra. Cảnh sát cho biết hiện không rõ tung tích những con rùa này, cho rằng có thể chúng đã bị thủy triều cuốn ra biển.

Yosshi Tsukakoshi, người phát ngôn của bảo tàng rùa biển Kumejima, cho biết nơi phát hiện loài rùa biển cũng là môi trường sống tự nhiên của chúng, được bao phủ bởi thảm cỏ biển - thức ăn chính của loài rùa này.

Ông nói thêm rùa biển ở đây thường bị mắc vào lưới của ngư dân, và nhiều người coi loài vật này là "phiền toái" khi chúng cắn rách lưới.

rua bien bi thuong o nhat ban anh 1

Tất cả giống loài rùa biển đều bị liệt vào sách đỏ. Ảnh: CNN.

"Một vài ngư dân nghĩ loài rùa này sẽ ăn hết cỏ biển, khiến cá sống ở khu vực này không thể sinh sôi", ông Tsukakoshi cho biết.

Tất cả giống loài rùa biển đều được coi là sinh vật có nguy cơ tuyệt chủng và bị liệt vào sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).

Số lượng giống rùa biển đang bị đe dọa từ nhiều yếu tố như phát triển hạ tầng ven biển, đánh bắt quá mức hay vô tình mắc vào lưới ngư dân đang đánh bắt các loài khác.

Giải cứu hàng nghìn con rùa suýt 'chết rét' ở Texas Hơn 3.500 con rùa biển bị "bất tỉnh" do nhiệt độ xuống thấp kỷ lục ở Texas vào tuần này. Chúng đã được giải cứu và đưa đến nơi khô ráo, an toàn.

Dư luận dậy sóng khi vé tham quan rồng Komodo ở Indonesia tăng 25 lần

Giới chức Indonesia đã khiến dư luận xôn xao khi yêu cầu du khách phải trả 250 USD để có thể tham quan loài vật có nguy cơ tuyệt chủng, thay vì 10 USD như trước đây.

Phát hiện rùa con hai đầu nở trên bãi biển ở Mỹ

Một con rùa biển hai đầu được tìm thấy trên bãi biển ở bang South Carolina, Mỹ bởi nhóm tình nguyện viên của công viên Edisto Beach State.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm