Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhatrang Dolphins trở lại mặt đất

Chuỗi trận thăng hoa của Nhatrang Dolphins tại VBA 2022 chấm dứt sau khi họ để thua Hochiminh City Wings 63-68 ở trận đấu tối ngày 9/7.

Nhatrang Dolphins khởi đầu ấn tượng nhất ở VBA 2022 bằng việc đánh bại 2 ứng viên vô địch là Saigon Heat (80-77) và Hochiminh City Wings (95-81). Thế nhưng, ở trận tái đấu với Wings trên sân nhà Đại học Nha Trang, Dolphins để đối phương đòi nợ.

Nhatrang Dolphins,  Hochiminh City Wings,  VBA 2022 anh 1

Nhatrang Dolphins để thua ở trận sân nhà đầu tiên. Ảnh: VBA.

Điểm tựa trong những chiến thắng của Dolphins là sự áp đảo dưới rổ của cặp "big man" (VĐV có thể hình vượt trội) Whitfiel Flenard và Dominique Tham. Cả hai bị Wings "khóa chặt", do đó Dolphins không còn áp đảo đối thủ như trận trước. Minh chứng là chủ nhà chỉ giành được 54 rebounds (bắt bóng bật bảng rổ), không chênh lệch quá nhiều so với chỉ số của Wings.

Những tay ném vòng ngoài của Dolphins hoạt động không hiệu quả ở trận này, do đó khiến Flenard và Tham càng gặp áp lực ở dưới rổ. Cụ thể, Dolphins chỉ ném thành công 7 trong số 31 quả 3 điểm ở trận này, đạt hiệu quả 22%.

Sự vô duyên trong khâu ném 3 khiến Dolphins hụt hơi. Trong hiệp cuối, Dolphins chỉ thành công 1/9 cơ hội ở vạch 3 điểm dù có nhiều cơ hội thuận lợi. Dolphins chỉ ghi vỏn vẹn 11 điểm ở hiệp cuối và nhận thất bại 63-68 chung cuộc.

Chiến thắng của Wings trước Dolphins mang đậm dấu ấn Vincent Nguyễn, Thomas Devon và Parson Tyler. Bộ 3 này ghi đến 59/68 điểm của Wings. Trong đó, Devon là MVP của trận đấu sau màn trình diễn nổi bật. Hậu vệ người Mỹ có 25 điểm, 13 rebounds và 4 cướp bóng. Tyler ghi 20 điểm và 20 rebounds, trong khi Vincent Nguyễn ghi 14 điểm.

Dàn sao Việt kiều chinh chiến tại VBA 2022

Dominique Tham của Nhatrang Dolphins là nhân tố mới nổi bật trong dàn Việt kiều chinh chiến tại VBA 2022.

Saigon Heat thua bất ngờ trước Nhatrang Dolphins

Saigon Heat thua Nhatrang Dolphins 77-80 trên sân nhà CIS vì khoảnh khắc xuất thần của người cũ Huỳnh Vĩnh Quang.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm