Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật ký SEA Games ngày 12/12: Kỳ tích của Ánh Viên

Ánh Viên trở thành VĐV nữ đầu tiên vô địch SEA Games, vật đại thắng với 4 tấm HCV, futsal nữ có trận thắng thứ 2 liên tiếp...

Nguyễn Thị Ánh Viên đoạt HCV, phá kỷ lục SEA Games

Ánh Viên đoạt 2 HCV ở 2 nội dung vào chung kết.

Ánh Viên đoạt cú đúp vàng, phá kỷ lục SEA Games

Sau khi tuyển vật liên tiếp giành 4 huy chương vàng, Ánh Viên cũng xuất sắc về nhất ở 2 nội dung bơi, nâng tổng số huy chương vàng của Đoàn Thể thao Việt Nam lên con số 16 (kém Myanmar 4 HCV).

Kình ngư 17 tuổi trở thành VĐV nổi bật nhất của thể thao Việt Nam (TTVN) trong ngày thi đấu hôm nay khi giành 2 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games ở 2 nội dung mà cô vào chung kết. Ở nội dung 200m cá nhân hỗn hợp, Ánh Viên đã về nhất với thành tích 2’16’’20. Tuyệt vời hơn, Ánh Viên đã phá kỷ lục SEA Games ở nội dung bơi ngửa 200 m sau đó với thành tích 2'14"80, kỷ lục cũ là 2'15"73.

Đây là cột mốc lịch sử của Ánh Viên khi cô là  VĐV nữ đầu tiên của bơi Việt Nam đoạt HCV SEA Games sau 54 năm. Ngoài Ánh Viên một VĐV bơi khác cũng đoạt huy chương là Trần Duy Khôi, khi anh đoạt HCĐ ở nội dung 400m cá nhân hỗn hợp với thành tích 4’25’’34.

Tấm huy chương vàng thế kỷ của Ánh Viên

Đoạt HCV ở nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nữ, "dị nhân bơi lội tuổi teen" Ánh Viên trở thành nữ VĐV bơi đầu tiên của Việt Nam giành HCV SEA Games sau 54 năm.

Ngày vàng của vật

Đô vật Bùi Tuấn Anh đoạt HCV.

Vật đã có một ngày thi đấu cực kỳ thành công với 4 tấm HCV. Trong cả 4 hạng cân của Nguyễn Thế Anh (55kg), Nguyễn Huy Hà (60kg), Bùi Tuấn Anh (66kg) và Nguyễn Thị Lụa (51kg) ở nội dung vật tự do nam nữ, các VĐV Việt Nam đều có những chiến thắng tuyệt đối. Đáng nói nhất là tấm HCV SEA Games của đô vật nổi tiếng Nguyễn Thị Lụa, người từng mất huy chương ở 2 kỳ SEA Games vì đối thủ bỏ cuộc cũng như tính toán của nước chủ nhà.

Lần đầu đăng quang SEA Games của đô vật Olympic

Sau 2 lần nuốt hận vì SEA Games, cuối cùng đô vật Nguyễn Thị Lụa cũng đã đoạt HCV như một lẽ tất yếu.

 

Cầu lông nữ Việt Nam lần đầu có huy chương SEA Games

Vũ Thị Trang giúp cầu lông nữ Việt Nam lần đầu có huy chương tại SEA Games.

Trước SEA Games 27, thành tích của cầu lông nữ Việt Nam là con số 0 tròn trĩnh. Nhưng với phong độ xuất sắc của Vũ Thị Trang, cơn khát huy chương của chấm dứt. Tay vợt người Bắc Giang đã giành chiến thắng sau 3 set trước Chen Ji Yuang của Singapore để giành quyền vào bán kết. Thành tích này đồng nghĩa với việc Vũ Thị Trang sẽ chắc chắn giành HCĐ.

Cầu lông nữ VN lần đầu có huy chương SEA Games

Chiến thắng của Vũ Thị Trang trước Chen Ji-yuan (Singapore) là một cột mốc lịch sử của cầu lông Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một tay vợt nữ của chúng ta có huy chương tại đấu trường SEA Games.

Tiến Minh cũng mở toang cánh cửa để chinh phục tấm HCV SEA Games 27 khi vượt qua đối thủ Avihingsanon Suppanyu của Thái Lan ở tứ kết. Set 1, tay vợt số 1 Việt Nam thắng chật vật 24-22. Sang set 2 khi Tiến Minh đang dẫn 11/7, tay vợt của Thái Lan đã xin bỏ cuộc do chấn thương. Đối thủ của Tiến Minh ở bán kết là Rumbaka, tay vợt hiện đang xếp hạng 22 thế giới.

Hạ gục ‘ngựa ô’ Thái Lan, Tiến Minh rộng cửa vô địch

Tay vợt Suppanyu Avihingsanon (Thái Lan) đã gây rất nhiều khó khăn cho Tiến Minh ở trận tứ kết cầu lông diễn ra sáng nay (12/12) nhưng chiến thắng cuối cùng đã thuộc về tay vợt số 1 Việt Nam.

 

Futsal nữ giữ mạch toàn thắng

Futsal nữ có trận thắng thứ 2 liên tiếp.

Tuyển futsal nữ Việt Nam đã có chiến thắng thứ 2 tại SEA Games khi đánh bại Indonesia 3-1. Khác với trận thắng nhàn nhã 6-0 trước Myanmar, tuyển Việt Nam đã gặp nhiều vất vả trước lối đá khó chịu của Indonesia. Phải đến phút 31 hiệp 2, tuyển VN mới ghi được bàn đầu tiên do công của Thùy Trang.

Sau đó 2 phút Ngọc Hoa nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam. Mặc dù để Indonesia gây sức ép và ghi được 1 bàn thắng nhưng cuối cùng Thùy Trang đã ghi bàn ở phút 37, ấn định chiến thắng 3-1 cho tuyển Việt Nam. Thắng 2 trận liên tiếp, tuyển Việt Nam gần như chắc chắn giành quyền tranh HCV môn futsal bóng đá nữ.

Futsal Việt Nam tự tin giành HCV

Giành chiến thắng 3-1 một cách hết sức vất vả trước Indonesia, ĐT futsal nữ Việt Nam đã đặt một chân ở trận chung kết và toàn đội đều tỏ ra hết sức tự tin sẽ giành được tấm HCV đầu tiên.

Ngoài ra, Nguyễn Thành Quang đoạt HCB ở nội dung K1 500m nam ở môn caoneing, đội đua xe đạp đoạt HCĐ nội dung băng đồng tiếp sức nam nữ là những thành tích nổi bật của TTVN trong ngày 12/12.

Đội đua xe đạp Việt Nam đánh bại Myanmar

Không được kỳ vọng cao nhưng các cua-rơ Việt nam lại xuất sắc đánh bại nước chủ nhà Myanmar và đối thủ mạnh Malaysia để giành HCĐ.

Đội đua xe đạp Việt Nam đánh bại Myanmar

Không được kỳ vọng cao nhưng các cua-rơ Việt nam lại xuất sắc đánh bại nước chủ nhà Myanmar và đối thủ mạnh Malaysia để giành HCĐ.

VĐV chiến thắng bệnh tim, giành huy chương SEA Games

Thành Quang đã phải vất vả chiến đấu với bệnh tim để giành HCB ở môn canoeing.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm