Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ gục ‘ngựa ô’ Thái Lan, Tiến Minh rộng cửa vô địch

Tay vợt Suppanyu Avihingsanon (Thái Lan) đã gây rất nhiều khó khăn cho Tiến Minh ở trận tứ kết cầu lông diễn ra sáng nay (12/12) nhưng chiến thắng cuối cùng đã thuộc về tay vợt số 1 Việt Nam.

Suppanyu Avihingsanon đã gây nên bất ngờ lớn khi đánh bại tay vợt số 15 Chong Wei Feng (Malaysia) ở vòng 1. Dù chỉ xếp hạng 46 thế giới (Tiến Minh hạng 8) nhưng Suppanyu là đối thủ rất khó chơi. Anh từng đánh bại những tay vợt danh tiếng trong top 10 như Chen Jin, Wang Zhengming.

Tiến Minh có chút hồi hộp và lo lắng trước trận đấu với đối thủ mình chưa từng chạm mặt, lại có thể hình khá lý tưởng.

Bên cạnh đó, Suppanyu cũng từng "ăn" được Lin Dan - tay vợt được xem là xuất sắc nhất mọi thời đại 1 set tại giải cầu lông Thái Lan Grand Prix 2012. Cùng với việc trẻ hơn Tiến Minh 6 tuổi, “ngựa ô” của Thái Lan đã gây rất nhiều khó khăn cho tay vợt số 1 Việt Nam.

Set 1, Tiến Minh dù được đánh giá cao hơn nhưng không thể tạo ra cách biệt quá lớn. Anh dẫn 13/10 nhưng sau đó để Suppanyu san bằng điểm số 17/17, 20/20 rồi 22/22. Ở thời điểm quyết định, Tiến Minh đã vượt lên đúng lúc, thắng 24/22.

Thời điểm cuối set 1, Suppanyo đã bị chấn thương. Thế nên sang set 2, tay vợt này không còn gây được nhiều khó dễ cho Tiến Minh như set 1. Khi Tiến Minh đang dẫn 11/7, Suppanyu đã xin bỏ cuộc, giúp tay vợt số 1 Việt Nam giành vé vào bán kết.

Suppanyu Avihingsanon bị đau không thể thi đấu tiếp.

Đối thủ ở bán kết của Tiến Minh là Rumbaka Dionysius Hayom (Indonesia), tay vợt hiện đang xếp hạng 22 thế giới. Trong quá khứ Tiến Minh đã 2 lần đánh bại Rumbaka vào các năm 2008, 2009. Nhưng lúc đó, Rumbaka còn quá trẻ (anh sinh năm 1988). Còn hiện tại Rumbaka đang có phong độ khá cao khi đứng thứ 2 giả Indonesia mở rộng cũng như vào tứ kết giải Pháp mở rộng.

Hoàng Tâm Ảnh: Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm