Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh rộng cửa giành HCV SEA Games

Được chọn làm hạt giống số 1 môn cầu lông tại SEA Games 27 khi những đối thủ chính đều vắng mặt, Tiến Minh đang đứng trước cơ hội cực lớn để giành HCV.

Tiến Minh cần phong độ cao như khi anh đoạt HCĐ giải VĐTG vào tháng 8 năm nay mới có khả năng đoạt HCV SEA Games.

Do thời gian diễn ra SEA Games 27 trùng với lúc diễn ra giải cầu lông Superseries Finals- giải đấu quy tụ 8 tay vợt nam xuất sắc nhất trong hệ thống Superseries có tổng tiền thưởng 500.000 USD, diễn ra tại Kuala Lumpur từ 11-15/12 nên các tay vợt xuất sắc nhất đã rút lui.

Cụ thể Lee Chong Wei (Malaysia, số 1 TG), Tommy Sugiarto (Indonesia, hạng 5 TG), Boonsak Ponsana (Thái Lan, hạng 7 TG) và Sony Kuncoro (Indonesia, hạng 9 TG) đã rút lui không thi đấu tại SEA Games. Điều này giúp cho Nguyễn Tiến Minh, hiện đang xếp hạng 8 thế giới là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch.

4 tay vợt trên Tiến Minh chỉ thắng 1 trong 16 lần gặp nhau. Nếu họ tham dự, Tiến Minh không có cơ hội để vô địch. Nay với việc vắng mặt đồng loạt các đối thủ mạnh nhất, chưa kể việc nhà vô địch Olympic Taufik đã giải nghệ, Tiến Minh là tay vợt có cơ hội cao nhất và thời cơ tốt nhất từ trước đến nay để đoạt HCV SEA Games.

Khác với những môn thể thao khác, cầu lông ở SEA Games có trình độ rất cao, ở tầm thế giới khi tập hợp những VĐV đến từ những nền cầu lông rất phát triển như Malaysia, Indonesia, chưa kể các VĐV nhập tịch đến từ Trung Quốc. Vì thế, bất ngờ là điều thường xuyên xảy ra, nơi thứ hạng của VĐV đôi lúc chỉ để tham khảo.

Nguyễn Tiến Minh từng cho biết “rất khó” để vô địch SEA Games bởi trình độ của các tay vợt rất cao. Nếu không dựa trên thứ hạng, thì ứng cử viên vô địch số 1 cho chức vô địch cầu lông đơn nam là... Simon Santoso, hiện đang xếp hạng 79 thế giới. Bởi đây là đối thủ duy nhất tại SEA Games 27 mà Tiến Minh đối đầu cực tệ, thua trong cả 3 lần gặp nhau trước đây.

Những đối thủ còn lại, Tiến Minh đều có thành tích đối đầu hơn nhưng không quá áp đảo. Chẳng hạn như Tanongsak (hạng 12 thế giới, tỷ số đối đầu 5-1), Tiến Minh rất ngán những quả đập cầu của tay vợt cao 1m75 này...

Tanongsak là một trong những đối thủ chính của Tiến Minh tại SEA Games 27.

Trong lịch sử tham dự SEA Games, Tiến Minh đã đoạt HCĐ đồng đội tại SEA Games 23, HCĐ đơn nam SEA Games 24 sau khi để thua… Tanongsak. Còn tại SEA Games năm 2009, Tiến Minh đã để thua sốc tay vợt của Singapore Derek Wong Zi Liang.

 

Theo kết quả bốc thăm môn cầu lông tại SEA Games, Tiến Minh được miễn thi đấu vòng 1. Tại tứ kết anh sẽ gặp Avihingsanson Suppanyum, tay vợt đã loại đã bất ngờ đánh bại Chong Wei Feng (hạng 15 thế giới người Malaysia). Trận đấu này sẽ diễn ra hôm 12/12.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm