Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh thảm bại trước ‘oan gia’ mới

Là hạt giống số 7 của giải nhưng Tiến Minh đã thất bại nhanh chóng, chỉ sau 2 set: 7/21, 12/21 trước Ajay Jayaram ngay tại vòng 1 giải cầu lông Hong Kong mở rộng diễn ra tối qua 20/11.

Phong độ của Nguyễn Tiến Minh khiến những người hâm mộ anh không thể an tâm.

Ajay Jayaram là "oan gia" gần đây của Tiến Minh. Tay vợt này đã 2 lần đánh bại Tiến Minh tại siêu cup cầu lông Ấn Độ diễn ra vào tháng 8 năm nay. Tiến Minh sau đó đã phục thù bằng trận thắng tại tứ kết giải cầu lông Nhật Bản mở rộng vào tháng 9 sau 2 set rất thuyết phục. Tuy nhiên, anh đã không thể lặp lại điều này ở trận đấu tối qua.

Tay vợt của Ấn Độ nhập cuộc rất tốt với những pha đập cầu rất uy lực. Ở set 1, Jayaram ghi một mạch 7 điểm liên tiếp để vươn lên dẫn 9/1. Với khoảng cách an toàn, Jayaram thoải mái hướng trận đấu theo ý của mình. Trong khi đó Tiến Minh không thể tìm ra được phương án thi đấu hiệu quả và mắc rất nhiều lỗi. Set này, Tiến Minh thua nhanh 7/21.

Tình hình cũng không được cải thiện trong set 2 cho Nguyễn Tiến Minh. Khi tỷ số đang lần 4/2 nghiêng về Jayaram, tay vợt của Ấn Độ ghi 5 điểm liên tiếp để dẫn 9/2. Tiến Minh không thể đảo ngược tình thế trước lối chơi chắc chắc của đối thủ và đành chấp nhận thua cuộc 12/21 chỉ sau 26 phút thi đấu.

Giải cẩu lông Hong Kong mở rộng thuộc hệ thống Superseries, diễn ra từ ngày 19-24/11 với tổng giá trị giải thưởng 350.000 USD. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Tiến Minh bị loại thẳng ngay ở vòng đầu tiên sau thất bại tại giải cầu lông Đan Mạch mở rộng và Trung Quốc mở rộng. Sau giải đấu này, Tiến Minh sẽ chuẩn bị cho SEA Games 27 mà không tham dự giải nào khác. Mới đây, anh đã rút lui khỏi cầu lông Việt Nam mở rộng diễn ra từ ngày 2-8/12.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm