Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV chiến thắng bệnh tim, giành huy chương SEA Games

Thành Quang đã phải vất vả chiến đấu với bệnh tim để giành HCB ở môn canoeing.

Thành Quang là một trong những niềm hy vọng vàng của canoeing Việt Nam. Anh từng giành HCĐ châu Á và năm 2011 giành HCV SEA Games nội dung kayak đơn nam cự ly 200m ngay lần đầu tiên tham dự. Đáng tiếc, sáng nay tay chèo này đã thi đấu không thành công trên đất Myanmar, chỉ giành được tấm HCB với thành tích 1 phút 51 giây 812, kém tích tắc so với người về nhất là VĐV của Thái Lan ( 1 phút 51 giây 354).

Nếu chỉ nhìn vào màu huy chương, nhiều người sẽ đánh giá Thành Quang đã chơi dưới sức, không thành công. Tuy nhiên, nếu nhìn vào cả hành trình cố gắng để có thể tới Myanmar dự SEA Games 27 của tay chèo này, có thể nói việc giành HCB của anh đã là thành tích rất đáng nể.

Ánh Viên đoạt cú đúp vàng, phá kỷ lục SEA Games

Sau khi tuyển vật liên tiếp giành 4 huy chương vàng, Ánh Viên cũng xuất sắc về nhất ở 2 nội dung bơi, nâng tổng số huy chương vàng của Đoàn Thể thao Việt Nam lên con số 16 (kém Myanmar 4 HCV).

 

Thành Quang thua đối thủ Thái Lan trong tích tắc.

Hồi tháng 4 vừa qua, trong đợt khám sức khỏe, các bác sĩ phát hiện ra Thành Quang bị mắc bệnh cường toan hệ phó giao cảm - một dạng bệnh lý của tim. Anh lập tức phải dừng luyện tập và tiến hành điều trị dưới dự giám sát chặt chẽ.

"Lúc đó tôi rất sợ vì đứng trước nguy cơ mất nghiệp. Các bác sĩ nói trong quá trình điều trị nếu phát hiện ra một chút không ổn là tôi sẽ phải chia tay canoeing. Rất may, sau 3 tháng điều trị, tuân thủ chặt chẽ các quy định của bác sĩ, tôi đã tập nhẹ lại được và bắt đầu trở lại thi đấu", tay chèo 23 tuổi tâm sự.

Chiến thắng bệnh tim và giành HCB SEA Games, nhưng Thành Quang vẫn có chút buồn bởi anh đã không thể mang về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm một tấm HCV.

"Nếu tôi nói gió ở hồ là bất lợi cho mình thì mọi người sẽ mắng tôi, bởi gió thì ảnh hưởng tới tất cả các VĐV. Tuy nhiên, sự thực không phải như vậy. Ảnh hưởng của gió và sóng ở các làn là khác nhau, tôi đã không gặp may khi bốc thăm vào làn 5. Thể thao là thế, đôi khi muốn thắng ta cần chút may mắn. Mà đã không giành chiến thắng thì cũng không nên đổ lỗi cho hoàn cảnh. Tôi thua nguyên nhân chính là do bản thân không thi đấu tốt nhất có thể. Mới trở lại thi đấu nên tôi có phần bị đuối ở đoạn về đích. Thành tích hôm nay còn kém khi tập luyện 4 giây. Thật sự rất tiếc. Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi các CĐV vì đã không thể mang về cho đoàn thể thao một tấm HCV".

Thành Quang chiến thắng bệnh tim và giành HCB.

Một nguyên nhân khác mà Thành Quang không nói tới, nhưng ai cũng hiểu đó là dụng cụ thi đấu. Các đội trong khu vực khi sang Myanmar đều mang theo thuyền của mình, trong khi Việt Nam thì không. Để thi đấu, đội canoeing Việt Nam phải mượn thuyền của đội chủ nhà. Đây đều là thuyền mới, có chút khác với thuyền các VĐV tập tại Việt Nam nên khi thi đấu có chút bỡ ngỡ.

Lâm Thỏa (Từ Myanmar)

Bạn có thể quan tâm