Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Futsal Việt Nam tự tin giành HCV

Giành chiến thắng 3-1 một cách hết sức vất vả trước Indonesia, ĐT futsal nữ Việt Nam đã đặt một chân ở trận chung kết và toàn đội đều tỏ ra hết sức tự tin sẽ giành được tấm HCV đầu tiên.

Theo ông Trần Anh Tú – Trưởng bộ môn futsal tại SEA Games, trận đấu hôm nay với Indonesia từ HLV đến các cầu thủ đã quá chủ quan. Điều này dẫn đến tình trạng nhập cuộc bị căng cứng và vội vàng trong khâu dứt điểm, ông Tú đánh giá: “Ở hiệp đấu đầu tiên, các em quá vội vàng và chủ quan. Các em thấy họ thua dễ Thái Lan mà tưởng rằng mình cũng dễ thắng nên có phần vội vàng. Rất may sang hiệp hai các em đã chấn chỉnh được tâm lý và giành thắng lợi. Đây là điều quan trọng bởi coi như chúng ta đã đặt chân vào chung kết”.

Trần Thị Thanh Trang ăn mừng bàn thắng.

Quả thực, đây là trận đấu đầy vất vả của các cầu thủ nữ Việt Nam khi Indonesia thực hiện lối chơi bám sát hết sức khó chịu. Các chân sút Việt Nam tỏ ra nóng vội trong các tình huống cuối cùng và trong hiệp một rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ một cách vô duyên.

Sang hiệp 2, sự tỏa sáng của tiền đạo Trần Thị Thanh Trang đã “khai thông” bế tắc cho đội tuyển. Thanh Trang là người mở tỷ số và cũng là người “đóng đinh” trận đấu bằng pha dứt điểm quyết đoán mang chiến thắng 3-1 về cho futsal nữ Việt Nam.

Thanh Trang chính là đầu tàu trong chiến thắng của ĐTVN.
Chị luôn bị hậu vệ đối phương chăm sóc kỹ lưỡng.

“Người hùng” của trận đấu cho biết: “Chúng em đã nhập cuộc không tốt nhưng nhờ sự tự tin bọn em đã vượt qua, dám cầm bóng và thực hiện ý đồ tấn công là sức mạnh của đội. Mục tiêu của chúng em là đánh bại Thái Lan ở trận chung kết để giành HCV và chúng em tin mình sẽ làm được”.

Xuân Thu (từ Myanmar)

Bạn có thể quan tâm