Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật hủy hàng trăm chuyến bay vì siêu bão Hinnamnor

Giới chức quần đảo Okinawa của Nhật Bản hôm 3/9 đã ra lệnh sơ tán người dân khi siêu bão Hinnamor tiếp cận đất liền.

Hai thành phố Miyakojima và Ishigaki ở Okinawa đã hướng dẫn người dân đến nơi trú ẩn nếu việc ở trong nhà không đảm bảo an toàn, Bloomberg đưa tin.

Các hãng hàng không như Japan Airlines cho biết đã hủy 56 chuyến bay với hơn 3.200 hành khách, trong khi ANA Holdings đã hủy 66 chuyến bay trong hai ngày 3-4/9.

Với sức gió trên 250 km/h và tốc độ gió giật lên tới hơn 310 km/h, Hinnamnor được coi là cơn bão mạnh nhất năm 2022 ở quy mô toàn cầu, theo một quan chức thuộc Cơ quan Khí tượng Nhật Bản.

sieu bao vao nhat ban anh 1

Những đợt sóng lớn được nhìn thấy từ làng Yomitan ở Okinawa hôm 3/9. Ảnh: Kyodo.

Nhật Bản đang trải qua mùa mưa bão vốn kéo dài nhiều tháng mỗi năm. Trung bình mỗi năm nước này đón khoảng 20 cơn bão, gây ra mưa lớn, lũ lụt và lở đất.

Các quốc gia chịu ảnh hưởng của bão như Trung Quốc và Hàn Quốc cũng đã phát đi cảnh báo tại những khu vực bão có nguy cơ đổ bộ.

Cục Khí tượng Hàn Quốc nói rằng Hinnamnor có thể là cơn bão có sức tàn phá khủng khiếp nhất từng đổ bộ vào nước này, mạnh hơn cả siêu bão Sarah vào năm 1959.

Bão Sarah đã khiến hơn 600 người thiệt mạng, hơn 2.500 bị thương, gây thiệt hại gần 250 tỷ won.

Siêu bão mạnh nhất toàn cầu năm 2022 áp sát Nhật Bản

Siêu bão Hinnamnor đang tiến vào biển Hoa Đông, đe dọa các hòn đảo phía nam Nhật Bản và vùng bờ biển phía đông Trung Quốc, theo Bloomberg.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm