Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu bão mạnh nhất toàn cầu năm 2022 áp sát Nhật Bản

Siêu bão Hinnamnor đang tiến vào biển Hoa Đông, đe dọa các hòn đảo phía nam Nhật Bản và vùng bờ biển phía đông Trung Quốc, theo Bloomberg.

Với sức gió trên 250 km/h và tốc độ gió giật lên tới hơn 310 km/h, Hinnamnor được coi là cơn bão mạnh nhất năm 2022 ở quy mô toàn cầu, theo một quan chức thuộc Cơ quan Khí tượng Nhật Bản. Cơn bão này gây ra những ngọn sóng cao đến 15 m trên biển.

Theo trạm quan trắc Hong Kong, tâm bão lúc 10h sáng 31/8 (giờ địa phương) đang nằm cách đảo Okinawa của Nhật Bản 230 km về phía đông. Bão đang di chuyển với tốc độ 22 km/h về hướng tây tây nam, hướng vào quần đảo Ryukyu.

bao tai nhat ban anh 1

Vị trí cơn bão vào sáng 31/8. Ảnh: Kyodo.

Theo Japan Times, cơn bão sẽ tác động tới quần đảo này từ tối 31/8 đến hết ngày 2/9. Nhiều đảo trong số này chỉ có vài trăm dân, nhưng toàn bộ khu vực có tới 1,4 triệu người. Cơ quan khí tượng Okinawa cảnh báo “một số ngôi nhà sẽ đổ sập” do gió mạnh.

Bên cạnh đó, tỉnh Okinawa sẽ còn phải đối mặt với mưa lớn và sóng to. Cơ quan khí tượng Okinawa cảnh báo lượng mưa tại tỉnh này sẽ là 180 mm trong 24 giờ tính từ sáng 1/9.

“Hãy cảnh giác trước gió lớn. Áp dụng các biện pháp phòng ngừa như di chuyển vào các tòa nhà kiên cố trước khi gió đến”, cơ quan này cho biết.

Trong khi đó, trung tâm Cảnh báo bão Mỹ (JTWC) dự đoán siêu bão này sẽ yếu đi trong những ngày tới.

Nhật Bản đang trải qua mùa mưa bão kéo dài nhiều tháng mỗi năm. Trung bình mỗi năm nước này đón khoảng 20 cơn bão, gây ra mưa lớn, lũ lụt và lở đất.

Hơn 72.000 người Nhật phải sơ tán do bão Meari

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ngày 13/8 cảnh báo bão Meari có thể gây ra lở đất ở tỉnh Shizuoka, buộc hơn 72.000 trong thành phố Shizuoka phải đi sơ tán, theo AP.

Tìm thấy 12 thi thể trong vụ tàu vỡ làm đôi trên Biển Đông

Giới chức Trung Quốc ngày 4/7 cho biết đã phát hiện 12 thi thể thủy thủ đoàn của con tàu bị vỡ làm đôi trong cơn bão Chaba trên Biển Đông hôm 2/7.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm